Số hóa

Jony Ive không thích thiết kế của iPhone 7 Plus

Nhà thiết kế chính của Apple tỏ ra khó chịu với thiết kế của phiên bản iPhone ra mắt năm ngoái.

Theo BGR, trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Smithsonian về thiết kế của trụ sở Apple Campus, Giám đốc thiết kế Jony Ive, đã chia sẻ cảm nhận của bản thân về iPhone X cũng như suy nghĩ về các phiên bản iPhone trước đó.

"iPhone X là điều chúng tôi đã mong muốn trong nhiều năm", Ive nói.

Ông cho biết iPhone X - với màn hình sát viền - là đại diện cho phiên bản lý tưởng của một chiếc smartphone mà bản thân luôn hướng tới. Trước đó, ngay cả khi iPhone chưa ra mắt, Ive từng nói rằng ông muốn một chiếc iPhone có thể "trông như một tấm kính duy nhất".

Và trên thực tế, bộ xử lý A11 Bionic của thiết bị này đã được phát triển từ ba năm trước. Ngoài ra, quyết định loại bỏ Touch ID và thay thế bằng Face ID đã được thực hiện từ hơn một năm trước.

Sau khi cầm một chiếc iPhone 7 Plus trên tay, Ive nhận xét: "Bây giờ chiếc máy này trông như các linh kiện bị ngắt kết nối được bọc lại trong một lớp vỏ".

Đánh giá của Jony khá khắc nghiệt và có phần "tàn nhẫn" dành cho thiết kế của sản phẩm vừa phát hành năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng được xem là minh chứng cho sự thay đổi cần thiết của thiết kế trên iPhone X. Phiên bản iPhone 7 Plus năm ngoái đã bị chỉ trích vì không thay đổi thiết kế so với iPhone 6 và 6S trước đó, ngoài việc thêm camera kép và con chip mới.

Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple.

Hồi đầu tháng này, sau khi iPhone X chính thức ra mắt, Ive đã tuyên bố rằng Apple "theo một nghĩa nào đó đã hoàn thành một chương". Thông điệp này ám chỉ việc Ive và đội ngũ thiết kế của ông mới chỉ bắt đầu và sẽ còn nhiều thay đổi bất ngờ khác trên con đường sáng tạo trong tương lai.

Jony Ive thời gian gần đây dành hầu hết thời gian trong việc thiết kế, xây dựng và hoàn thiện trụ sở mới của Apple. Gần như mọi khía cạnh của tòa nhà có kiến trúc phi thuyền độc đáo đều tham khảo ý kiến của nhà thiết kế này.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone 7 Plus ,thiết kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP