Thể thao

John Terry: Bạo lực, cướp bồ bạn và phản bội Mourinho

Cùng với vinh quang ở Chelsea, John Terry còn gắn với những scandal bạo lực, cướp người tình của bạn, phân biện chủng tộc và phản bội Jose Mourinho.

Người thủ lĩnh của kỷ nguyên hoàng kim

Xét đơn thuần về khía cạnh chuyên môn, giá trị từ những đóng góp của John Terry cho Chelsea là một điều mà không mấy người trong lịch sử CLB thành London có thể sánh kịp.

john terry danh hieu
Terry là đội trưởng giai đoạn hoàng kim nhất lịch sử Chelsea

Chưa đầy 15 tuổi, Terry gia nhập đội trẻ Chelsea từ hàng xóm West Ham, và tính đến nay anh đã có hơn 2 thập niên đóng góp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trong 19 mùa giải khoác áo đội một Chelsea, Terry đã thi đấu 713 trận và ghi 66 bàn. Chỉ mùa đầu tiên 1998-99 (thi đấu 7 trận), và mùa giải này (10 trận) là anh không ghi bàn.

Riêng ở Premier League, Terrey có 40 bàn thắng sau 488 trận. Đây là kỷ lục ghi bàn của một hậu vệ trong lịch sử giải đấu danh giá nhất bóng đá Anh, và là giải VĐQG có giá trị thương mại cao nhất thế giới.

Cùng với Chelsea, trong vai trò đội trưởng, Terry đã giành 16 danh hiệu khác nhau. Ấn tượng nhất là chức vô địch Champions League 2011-12 - chức vô địch châu Âu đầu tiên và duy nhất cho đến nay của The Blues, cùng 4 danh hiệu Premier League

Trước khi rời Stamford Bridge vào cuối mùa giải, Terry đang hướng đến danh hiệu Premier League thứ 5 cho mình. Thậm chí là cú đúp danh hiệu, khi Chelsea đã vào đến bán kết FA Cup.

Bạo lực và phân biệt chủng tộc

Tài năng có thừa, nhưng sự nghiệp của Terry ngay từ khi còn trẻ đã gắn liền với những tranh cãi. Điều này một phần xuất phát từ cuộc sống cá nhân không mấy yên ả của anh và gia đình.

20170418115506 john terry say xin
Say xỉn và bạo lực là hình ảnh quen thuộc ở Terry

Năm 2002, Terry bị gạt khỏi kế hoạch dự World Cup ở Nhật Bản - Hàn Quốc của tuyển Anh. Đây là cái giá phải trả sau khi anh cùng người bạn thân Jody Morris ẩu đả nghiêm trọng trong một hộp đêm.

Trước đó, trong năm 2001, anh từng bị Chelsea cảnh cáo và phạt tiền lương, do sự cố liên quan đến các hành khách Mỹ ngay sau thảm kịch ngày 11/9 (khủng bố cướp máy bay, lao vào 2 tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York).

Mất kiểm soát vì rượu, dẫn đến những vụ ẩu đả là chuyện thường thấy ở Terry. Anh còn bị phát hiện say rượu đến mức đi vệ sinh ngay tại khu vực công cộng.

Terry cũng là một cầu thủ gắn với vấn đề phân biệt chủng tộc. Đáng quan tâm nhất là vụ việc năm 2011. Những lời lẽ miệt thị của anh đối với Anton Ferdinand - em trai của Rio Ferdinand, cựu trung vệ MU, đã tạo nên nhiều tranh cãi, và mở ra cuộc chiến phát lý kéo dài.

Vì sự cố phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, Terry bị Chelsea có hình thức kỷ luật nội bộ. Sau nhiều tranh cãi bất tận, bản thân anh buộc phải chấm dứt sự nghiệp với tuyển Anh.

Scandal cướp bồ bạn

Từ bạo lực, say rượu cho đến tình ái năng nhăng, gần như mọi tật xấu Terry đều có.

20170418115506 john terry nguoi dep
Sống bí mật 4 tháng với bồ của bạn là scandal đình đám nhất cuộc đời Terry

Được nhận danh hiệu “Ông bố của năm”, nhưng Terry ngay lập tức khiến nhiều người thất vọng bầu chọn cho anh, khi quan hệ tình dục với một fan nữ tuổi teen ngay trong xe hơi của mình.

Nghiêm trọng hơn, Terry luôn thích tiếp cận và cợt nhả với những nàng WAGs khác - kể cả việc họ là người tình của bạn hoặc đồng đội của mình.

Đình đám nhất là scandal liên quan đến người đẹp Vanessa Perroncel - một người mẫu, bạn gái cũ của Wayne Bridge, từng là đồng đội của Terry ở Chelsea và tuyển Anh.

Tháng Giêng 2010, Terry bị phanh phui mối quan hệ kéo dài 4 tháng với Vanessa.

Ban đầu, tòa án có lệnh cấm truyền thông đăng tải thông tin, vì đây còn là vấn đề đời tư của Vanessa. Nhưng sau đó mọi chuyện vẫn bị phanh phui khiến Terry ê chề, và LĐBĐ Anh (FA) cũng tước băng thủ quân tuyển Anh.

Đâm sau lưng Mourinho

Sự nghiệp của Terry còn gắn với việc chính anh là người đứng phía sau việc Jose Mourinho bị Chelsea sa thải mùa giải 2007-08.

20170418115506 john terry mourinho
Terry hai lần đứng sau lưng việc Mourinho bị sa thải

Mối quan hệ của họ rạn nứt từ mùa giải 2006-07, khi Terry liên tục có những chấn thương bí hiểm và bị Mourinho gạt khỏi đội hình Chelsea một số trận Premier League.

Mourinho đưa Terry lên làm đội trưởng, và biến anh thành ngôi sao phòng ngự hàng đầu châu Âu. Mặc dù vậy, trung vệ người London không quan tâm đến điều đó.

Bằng ảnh hưởng của mình trong phòng thay đồ, Terry phản bội khiến Mourinho mất việc khi mùa giải 2007-08 mới đi qua một chặng đường rất ngắn.

Trở lại Stamford Bridge vào mùa Hè 2013, Mourinho nhanh chóng thành công với Chelsea. Đáng chú ý là chức vô địch Premier League 2014-15, và Terry được đá toàn bộ 38 trận.

Ngay sau chức vô địch, Mourinho muốn giảm tầm ảnh hưởng của Terry để lấy chỗ cho tài năng trẻ Kurt Zouma trưởng thành.

Xung đột một lần nữa phát sinh. Terry thao túng đội bóng, khiến Chelsea sụp đổ liên hoàn và Mourinho lần thứ 2 trong sự nghiệp bị Chelsea sa thải.

Tác giả bài viết: Đại Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP