Thế giới

Ít nhất 42 hành khách thiệt mạng vì nổ xe buýt ở Zimbabwe

Cảnh sát nghi ngờ bình gas nấu ăn của một hành khách phát nổ khi xe buýt đang lưu thông trên đường cao tốc, khiến 72 người thương vong.

Chiếc xe buýt bị cháy trơ khung sau vụ tai nạn tối 15/11 ở Zimbabwe. Ảnh: AP.

"Tại thời điểm này, chúng tôi xác nhận ít nhất 42 người đã chết. Cảnh sát đã được triển khai đến hiện trường", Charity Charamba, phát ngôn viên cảnh sát Zimbabwe nói với AFP hôm 16/11. Truyền thông Zimbabwe công bố những hình ảnh cho thấy chiếc xe bị cháy chỉ còn trơ khung trên cao tốc chạy từ Bulawayo, thành phố lớn thứ hai Zimbabwe, tới biên giới Nam Phi.

Tài xế Ndabazinhle Sikhosana, người sống sót sau tai nạn với vài vết bỏng nhẹ, nói rằng "ngọn lửa bắt đầu sau một vụ nổ". Khoảng 30 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện thị trấn Gwanda.

Những người sống sót khẳng định mùi gas bao trùm xe buýt lúc trời chập choạng tối 15/11 và khi người bán vé bật điện, chiếc xe bắt đầu chìm trong biển lửa. Philisani Ndebele, một cảnh sát tới hiện trường, nói rằng nhiều thi thể bị đốt cháy. Một số hành khách đã phá cửa sổ để thoát ra ngoài.

Tai nạn giao thông rất phổ biến ở Zimbabwe, nơi đường sá xuống cấp và tiêu chuẩn an toàn giao thông kém. Tuần trước, 50 người đã thiệt mạng khi hai chiếc xe buýt đâm nhau ở tuyến đường nối thủ đô Harare đến thị trấn Rusape của Zimbabwe. Tháng 6/2017, 43 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt ở phía bắc, dọc theo đường cao tốc dẫn đến quốc gia láng giềng Zambia.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP