Giáo dục

Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên đại học Nông Lâm TPHCM mất tích 6 năm trước

Theo văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gửi trường đại học Nông Lâm TPHCM, một thi thể nghi là sinh viên N.H.B-người mất tích 6 năm trước, được tìm thấy tại hang núi sâu ở Israel cùng các giấy tờ liên quan.

Ngày 5/4, TS Trần Đình Lý- Phó Hiệu trưởng trường đại học (ĐH) Nông Lâm TPHCM xác nhận, nhà trường đã nhận được văn bản do Đại sứ quán Việt Nam tại Israel về việc tìm kiếm sinh viên N.H.B (SN 1993) - người bị mất tích ở Israel từ năm 2016.

Trường ĐH Nông Lâm TPHCM

Theo văn bản, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong hang núi sâu ở Israel cùng những giấy tờ liên quan đến sinh viên N.H.B gồm thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân. Phía cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN.

Ông Lý cho biết, hôm qua (4/4) đại diện lãnh đạo nhà trường đã ra thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) để thăm hỏi, động viên gia đình sinh viên N.H.B. Phía gia đình của sinh viên cũng đã nhờ trường ĐH Nông Lâm TPHCM làm cầu nối để tiến hành các thủ tục với các cơ quan chức năng khi giải quyết vụ việc.

Trước đó vào năm 2016, N.H.B tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Đến tháng 8/2016, B. tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel. Đây là chương trình đưa sinh viên các trường có đào tạo về nông nghiệp đi thực tập, vừa học vừa làm tại Israel, có sự phối hợp giữa Việt Nam và Israel, được triển khai nhiều năm nay.

N.H.B sang Israel vào ngày 2/8/2016. Nhưng sau khoảng 45 ngày, sinh viên này mất tích. Gia đình, nhà trường, bạn bè mất liên lạc từ đó đến nay. Phía trường ĐH Nông Lâm TPHCM từng cử một đoàn cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng chưa có kết quả.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/4, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ tìm kiếm N.H.B.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP