Thế giới

Israel bất ngờ không kích dải Gaza

Israel triển khai các đợt không kích vào dải Gaza hôm 16/6, chưa đầy 1 tháng sau thỏa thuận ngừng bắn giữa Tel Aviv và phong trào Hamas.

Quân đội Israel cho biết máy bay của họ đã tấn công vào các tổ hợp vũ trang của Hamas ở thành phố Gaza và thị trấn phía nam Khan Younis.

"Chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, bao gồm cả giao tranh mới khi phải đối mặt với các hành động khủng bố tiếp tục xuất phát từ Gaza”, quân đội Israel cho hay.

Lực lượng này khẳng định các cuộc không kích là để đáp trả các vụ thả bóng bay mang thiết bị cháy nổ gây ra 20 vụ hỏa hoạn trên các cánh đồng trống ở gần biên giới Gaza.

Israel bắt ngờ không kích dải Gaza chưa đầy 1 tháng sau lệnh ngừng bắn. (Ảnh: Ajansev)

Một phát ngôn viên của Hamas xác nhận các cuộc tấn công từ Israel. Ông này khẳng định người Palestine sẽ tiếp tục phản kháng và bảo vệ quyền lợi cũng như các địa điểm linh thiêng của ở Jerusalem.

Trong những ngày qua, Israel tăng cường triển khai hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt để đề phòng các cuộc tấn công bằng tên lửa từ dải Gaza.

Hôm 21/5, Israel và Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn vô điều kiện, chấm dứt 11 ngày leo thang bạo lực khiến hơn 230 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Cuộc không kích mới đây diễn ra vài ngày sau khi chính phủ liên minh chính thức lên nắm quyền.

Tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett là người theo đuổi lập trường cứng rắn với các nhóm vũ trang Palestine tại dải Gaza, thậm chí ủng hộ việc ban hành án tử hình cho các nhóm này. Trước đó vào tháng 5/2021, khi xung đột giữa Israel và phong trào Hamas nổ ra, ông cáo buộc Hamas “sát hại” dân thường ở dải Gaza.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tel Aviv ,Gaza ,Israel

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP