Thế giới

IS xác nhận: Sau nhiều lần chết hụt, trùm khủng bố al-Baghdadi đã thực sự thiệt mạng

Sau nhiều đợt truy lùng, săn đuổi, cuối cùng thủ lĩnh IS cũng đã bị tiêu diệt.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Theo một nguồn tin từ tỉnh Nineveh của Iraq, nhóm khủng bố IS đã lên tiếng chính thức xác nhận cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, tiếp nối sau thất bại của tổ chức này tại thành phố Mosul.

Trong thông báo của nhóm này, một tay súng IS đọc một đoạn diễn văn ngắn nói rằng thủ lĩnh Baghdadi của nhóm đã chết, và cho biết sẽ sớm có thủ lĩnh mới thay thế.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là một trong những tội phạm "đắt giá" nhất thế giới. Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 25 triệu USD cho cá nhân hoặc tổ chức có thể triệt hạ được tên khủng bố này.

Từ năm 2015 đến nay, đã có nhiều tin đồn và hoài nghi xoay quanh cái chết của al-Baghdadi.

Ngày 18/3/2015, truyền thông cho biết al-Baghdadi bị trọng thương trong một cuộc không kích gần biên giới Syria. Vết thương nghiêm trọng đến độ nhóm IS phải họp để đưa ra phương án dự phòng và tìm kiếm thủ lĩnh thay thế trong trường hợp tên này không qua khỏi.

Ngày 20/7/2015, tờ The New York Times bác bỏ tin đồn al-Baghdadi đã chết.

Ngày 14/6/2016, các kênh truyền thông Trung Đông cho rằng al-Baghdadi đã thiệt mạng trong đợt không kích của Mỹ tại Raqqa. Sau đó, các báo cáo cho thấy tin này xuất phát từ một đoạn clip đã qua chỉnh sửa từ nhóm khủng bố IS.

Ngày 16/6 vừa qua, Nga tuyên bố có khả năng rất cao al-Baghdadi cùng hơn 300 tay súng đã chết trong đợt không kích Raqqa ngày 28/5. Phía Mỹ cho rằng không có căn cứ để kết luận chuyện này.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, qua thông báo chính thức từ phiến quân IS, có thể khẳng định thủ lĩnh của nhóm này đã thực sự thiệt mạng, và một thủ lĩnh mới sẽ sớm trỗi dậy tiếp quản IS.

Tác giả: Tấn Đạt

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP