Thế giới

IS phục kích, bắn chết 21 binh sĩ Syria

Cuộc tập kích bất ngờ của phiến quân IS tại miền nam Syria khiến quân đội nước này hứng chịu thương vong lớn.

Phiến quân IS ở Syria. Ảnh: AP.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 21 binh sĩ thuộc quân đội Syria đã thiệt mạng trong một vụ phục kích do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện ngày 10/9 tại quận Tulul al-Safa, tỉnh Sweida, miền nam nước này, AFP đưa tin.

Theo hãng thông tấn quốc gia Syria, quân đội Syria sau đó đã đáp trả và tiêu diệt 8 tay súng IS, trong khi máy bay và pháo binh liên tục trút hỏa lực xuống cứ điểm cuối cùng của phiến quân ở Sweida.

IS ban đầu kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Deraa, Quneitra và Sweida thuộc miền nam Syria, giáp biên giới Israel và Jordan. Tuy nhiên, chiến dịch tấn công quy mô lớn của quân đội chính phủ hồi tháng 7 đã quét sạch phiến quân khỏi Deraa và Quneitra, buộc IS phải rút về cố thủ ở vùng hoang mạc tại Sweida. Từ đây, phiến quân thường xuyên tổ chức các đợt phục kích, tập kích vào các mục tiêu quân đội chính phủ.

Hiện vẫn còn khoảng 1.000 tay súng IS cố thủ tại Sweida, trong khi quân đội Syria khép chặt vòng vây và phát động nhiều cuộc tấn công để phá vỡ phòng tuyến, buộc chúng phải đầu hàng và rời khỏi vị trí cố thủ.

Phiến quân IS đang co cụm cố thủ ở khu vực núi lửa thuộc tỉnh Sweida, miền nam Syria. Đồ họa: BBC.



Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: IS ,phục kích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP