Thế giới

IS đe dọa ông Putin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa Tổng thống Nga Vladimir Putin phải "trả giá đắt" trong dịp Cúp Bóng đá thế giới (World Cup).

Daily Mail đưa tin, tổ chức khủng bố này đưa kèm một tấm poster chết chóc nhằm vào World Cup, trong đó một thánh chiến binh lộ ra từ một vụ nổ, tay cầm khẩu AK-47, với một sân bóng đá đầy kín khán giả ở phía sau.

Tổng thống Nga Putin

Hình ảnh của Tổng thống Putin xuất hiện bên trái poster, với một vùng mục tiêu màu vàng đen nhắm thẳng vào ông.

Đe dọa của IS dường như kết nối tới sự ủng hộ của Tổng thống Putin dành cho người đồng cấp Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống IS.

Tấm poster đã được các nhóm giám sát khủng bố phát hiện trên Twitter sau khi tài liệu độc hại này lan truyền khắp Telegram. Trước đó trên các mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông điệp và hình ảnh của nhóm Hiệp hội Truyền thống Wafa ủng hộ IS, đe dọa tấn công khủng bố vào World Cup.

Tháng trước, những người ủng hộ IS đã nhắm đến cầu thủ Lionel Messi người Argentina trong một tấm poster chế cảnh anh quỳ gối cạnh một thánh chiến binh ở Sân vận động Luzhniki, Moscow, nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

World Cup 2018 sẽ diễn ra ở 11 thành phố của Nga từ ngày 14/6 đến 15/7. Hàng chục nghìn người hâm mộ Anh dự kiến sẽ tới St. Petersburg để xem các trận cầu.

Đây là thành phố lớn thứ 2 của Nga, từng hứng chịu tấn công khủng bố kinh hoàng do IS thực hiện. Một quả bom chứa trong vali phát nổ hồi tháng 4 làm 14 người thiệt mạng. Hành động bạo lực này đã khiến Nga trả đũa bằng nhiều cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP