Thế giới

Iran xác nhận tàu chiến bắn nhầm tên lửa vào đồng đội, 19 người chết

Quân đội Iran đã xác nhận 19 người chết và 15 người bị thương trong vụ tàu hộ vệ tên lửa lớp Moudge đã vô tình bắn tên lửa chống hạm vào tàu tiếp tế Konarak của hải quân nước này.

Quân đội Iran đã có thông báo chính thức về vụ bắn nhầm giữa các tàu chiến của hải quân nước này trong cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Oman vào ngày 10/5.

“Vào chiều 10/5, trong một cuộc tập trận của một số tàu hải quân ở vùng biển Jask và Chabahar trên Vịnh Oman, tàu tiếp tế Konarak đã gặp tai nạn. 19 người thiệt mạng và 15 người bị thương, con tàu gặp nạn đã được kéo vào bờ”, trích tuyên bố trên trang web của quân đội Iran, được hãng tin Fars News trích dẫn.

Tàu tiếp tế Konarak đã được kéo vào bờ. Ảnh: Fars News.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra. Tàu hậu cần Konarak thuộc lớp Hendijan được mua từ Hà Lan hơn 40 năm trước. Con tàu đã được nâng cấp về hỏa lực gồm trang bị pháo 20 mm, 4 tên lửa hành trình chống hạm Noor (phiên bản C-802 của Trung Quốc sản xuất tại Iran).

Tàu hậu cần Konarak thường được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát, vì nó có khả năng đặt mìn và triển khai máy bay không người lái.

Trước đó, Fars News cho biết trong quá trình tập trận bắn đạn thật trên Biển Oman, tàu hộ vệ tên lửa Jamaran, số hiệu 76, lớp Moudge đã vô tình phóng tên lửa chống hạm Noor vào tàu tiếp tế Konarak.

Ở thời điểm đó, hải quân Iran không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào, trong khi đó Vệ binh Cách mạng Iran nói rằng vụ việc xảy ra do lỗi của con người trong quá trình vận hành thiết bị.

Theo hình ảnh về tàu tiếp tế Konarak tại cảng, tên lửa Noor dường như đã đánh trúng phần mạn trên của tàu, nếu tên lửa đánh trúng phần dưới đường nước (phần thân tàu chìm dưới nước, còn gọi là mớn nước), con tàu có thể đã chìm và tổn thất sẽ nặng hơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP