Thế giới

Iran "khoe" hệ thống phòng thủ tên lửa mới giữa lúc căng thẳng với Mỹ

Hôm nay (10/8), Iran cho biết nước này mới phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa nâng cấp có tầm bắn 400km và có khả năng tiêu diệt các tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cùng máy bay không người lái.

Công bố của Tehran được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran trong thời gian gần đây không ngừng leo thang. Thậm chí, hồi tháng Sáu, Iran đã bắn rơi một máy bay không người lái trinh sát quân sự (UAV) của Mỹ ở vùng Vịnh bằng tên lửa đất đối không. Phía Iran khẳng định, UAV của Mỹ đã xuất hiện trong không phận của quốc gia này. Song Washington lại phủ nhận và cho rằng chiếc UAV bị bắn rơi khi đang hoạt động trong vùng không phận quốc tế.

Hệ thống phòng không Khordad-15 của Iran. (Ảnh: Defense World)

Reuters đưa tin, theo kênh truyền hình quốc gia Iran, Tehran đã tự phát triển hệ thống phòng không Falaq. Đây là phiên bản được nâng cấp do Iran tự sản xuất nhằm thay thế phiên bản cũ Gamma, vốn được giới chuyên gia quân sự cho là có nguồn gốc từ Nga.

“Hệ thống Falaq có năng lực rất mạnh và có thể phát hiện tất cả các loại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cùng máy bay không người lái”, hãng tin Mehr dẫn lời Tư lệnh Phòng không quân đội Iran, Tướng Alireza Sabahifard.

Tướng Sabahifard cho biết thêm, hệ thống phòng thủ tên lửa Falaq vốn là phiên bản nâng cấp của một hệ thống đã dừng hoạt động trong một thời gian dài qua và được Iran tự phát triển. Tuy nhiên, ông Sabahifard không nói rõ nguồn gốc của tên lửa Falaq.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP