Số hóa

iPhone XS bất ngờ giảm giá ‘sốc’ tại thị trường Việt, người tiêu dùng có nên mua?

Giá bán của iPhone XS bất ngờ giảm sâu, thậm chí rẻ hơn đáng kể so với giá bán ở Store chính hãng.

Báo Dân Trí đưa tin, trái ngược với iPhone XS Max, phiên bản iPhone XS đang ế ẩm tại Việt Nam dù đã giảm giá rất sâu, thậm chí rẻ hơn đáng kể so với giá bán ở Store chính hãng. Theo giá bán ở Store Singapore, một phiên bản iPhone XS bán ra ở mức 1.649 đô la Singapore (khoảng 28,2 triệu đồng), trong khi giá bán ở Việt Nam hiện chỉ ở mức 26,8 triệu đồng dành cho phiên bản 64 GB.

Mức giá này cũng cao hơn khoảng 5 triệu đồng so với iPhone X nhưng vẫn chẳng hút khách. Một số cửa hàng còn cho biết người dùng thích chọn iPhone X hơn XS, tiết kiệm tiền hơn. "iPhone XS có cấu hình mạnh hơn rất nhiều nhưng vẫn không thu hút khách Việt. Có lẽ hình dáng tương tự iPhone X mà đắt hơn nên người dùng không thực sự hào hứng. Hầu như tập trung vào iPhone XS Max", ông Tuấn chia sẻ.

Camera là điểm cải tiến nhiều nhất trên iPhone XS. Ảnh: The Verge

Theo dự báo của các cửa hàng, giá bán iPhone XS sẽ không còn giảm thêm trong thời gian tới. Với giá bán khá hấp dẫn, liệu người tiêu dùng có nên mua iPhone XS? Dưới đây là những đặc điểm của chiếc iPhone này giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Về thiết kế, iPhone XS không có nhiều thay đổi so với iPhone X. Màn hình 5,8 -inch của iPhone XS đạt độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, tương đương iPhone X đời trước.

Một trong những nhược điểm về thiết kế là cạnh dưới của iPhone XS bao gồm hai dải loa ngoài và mic thoại, tuy nhiên số lỗ được đục lại khác nhau. Nếu như dải dành cho loa thoại có 7 lỗ thì của mic thoại chỉ là 4 lỗ. Điều này tạo sự mất cân xứng đến khó hiểu trên iPhone XS.

iPhone XS có hiệu suất cao hơn nhờ được trang bị chip A12 Bionic mới kết hợp công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo thông minh. Các thao tác chụp và chỉnh sửa ảnh cũng được nâng cấp, điển hình là việc bổ sung tính năng mới Smart HDR.

iPhone XS có hình dáng tương tự iPhone X nên kén khách.

Thế hệ iPhone mới có khả năng chống nước chuẩn IP68 cao nhất so với IP67 của iPhone X, đồng nghĩa có thể dùng iPhone XS dưới độ sâu 2,1 mét nước trong 30 phút, gấp đôi độ sâu của IP67.

iPhone XS hỗ trợ khả năng 2 SIM. Trong hầu hết các thị trường, nó sẽ là sự kết hợp của thẻ SIM đặt trong khay SIM iPhone và một với công nghệ eSIM.

Cả Apple Watch và iPad đều được trang bị chip eSIM nhưng đây là lần đầu tiên nó trở thành một tính năng trên smartphone mang tính biểu trưng của Apple. Vấn đề là khi các smartphone trên được phát hành, tính năng eSIM sẽ bị tắt. Tính năng này sẽ được kích hoạt thông qua bản cập nhật khác của iOS 12 trong thời gian tới, mặc dù không rõ khi nào xảy ra. Khi nó được kích hoạt, người dùng các mẫu iPhone 2018 sẽ có thể sử dụng Dual SIM Dual Standby, cho phép chọn một thẻ SIM hoạt động để thực hiện và nhận cuộc gọi, trong khi SIM kia ở chế độ chờ.

Tác giả: Hoài Thư (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP