Số hóa

iPhone XR cũ 15 triệu về ồ ạt, người dùng VN chê đắt

Các cửa hàng đã bắt đầu nhập những chiếc iPhone XR cũ từ thị trường Mỹ về bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá của máy vẫn tương đối cao và khó thu hút được người dùng.

Tại Hà Nội, một số cửa hàng vừa nhập về những chiếc iPhone XR xách tay qua sử dụng, chào bán với mức giá từ 15 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Giá bán sẽ chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy thuộc màu sắc và hình thức của sản phẩm.

Mức giá này thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng so với máy mới xách tay và 4,5 triệu đồng so với máy chính hãng có cùng dung lượng bộ nhớ.

iPhone XR cũ về Việt Nam đợt này chủ yếu là bản LL/A dành cho thị trường Mỹ.

"iPhone XR hàng mới xách tay hiện có giá khoảng 17,5 triệu đồng, chênh lệch không quá nhiều khi so với mức giá 19,5 triệu đồng của máy chính hãng. Điều này khiến sản phẩm tương đối khó bán và ít nhận được sự quan tâm từ người dùng. Việc có thêm những sản phẩm cũ qua sử dụng có thể mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn cũng như tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm", ông Cao Anh Lai, chủ của một chuỗi cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết.

"Do mới ra mắt không lâu, các máy XR cũ đều còn thời gian bảo hành từ Apple. Điều này giúp người dùng có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như những vấn đề về máy dựng, thay thế linh kiện gần như không có", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ông Trung cho biết thêm doanh số của dòng iPhone XR trước đây tương đối kém và không có nhiều biến động ngay từ những ngày đầu được xách tay về Việt Nam. Mức giá cao là yếu tố chính khiến máy không nhận được sự quan tâm của người dùng.

“Cửa hàng nhập máy về để đa dạng hóa nguồn cung sản phẩm. Trên thực tế, máy khá kén người dùng. Trong tầm giá này, đa số khách hàng chọn thêm tiền để chọn mua iPhone X thay vì XR", ông Trung nói.

Ông Trung chia sẻ thêm do đây là một trong những lô hàng iPhone XR cũ đầu tiên về Việt Nam nên giá bán còn tương đối cao. Trong thời gian tới, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường cũng như thị hiếu từ khách hàng, giá bán của sản phẩm có thể sẽ thay đổi.

Những chiếc iPhone XR này là phiên bản quốc tế được xách tay từ thị trường Mỹ. Vì thế, máy có thể sử dụng mọi tính năng như hàng chính hãng. Đồng thời, người dùng tại Việt Nam cũng có thể sử dụng eSIM với sản phẩm này.

Những chiếc iPhone XR có thể sử dụng các chức năng tương tự máy chính hãng.

Tuy nhiên, do đây là những sản phẩm đã qua sử dụng, máy sẽ không được bán kèm phụ kiện. Thêm vào đó, người dùng cũng cần xem xét kỹ khi mua máy để chọn được thiết bị có hình thức và chất lượng ổn định.

Hiện tại, trong phân khúc giá trên 15 triệu đồng, iPhone XR đang gặp phải sự cạnh tranh từ chính “gà nhà” là iPhone X. Tuy có giá thấp hơn nhưng những trải nghiệm từ iPhone XR mang lại đều bị đánh giá là chưa vượt qua được iPhone X khi máy chỉ sử dụng màn hình LCD cùng phần viền tương đối dày. Hơn nữa, máy cũng hỗ trợ một camera thay vì camera kép như trên iPhone X.

"Đây là những hạn chế và điểm yếu lớn nhất khiến chiếc iPhone XR kém hấp dẫn hơn khi so với iPhone X", ông Trung nói.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iPhone XR cũ ,iPhone XR

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP