Số hóa

iPhone X thua smartphone Trung Quốc về tốc độ

Chiếc OnePlus 5T đến từ Trung Quốc đã chiến thắng iPhone X trong bài thử nghiệm so sánh hiệu suất.

iPhone luôn được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng nhờ vào hệ điều hành iOS tối ưu hệ thống. Ở trong các bài kiểm tra trước đây, smartphone của Apple luôn chiến thắng những mẫu Android dù cấu hình thấp hơn.

Trên iPhone X, Apple cho biết đã tích hợp chip A11 Bionic với 6 lõi xử lý (2 lõi hiệu năng cao, còn 4 lõi tiết kiệm pin), công nghệ 64-bit... Nhờ vậy, tốc độ chip này nhanh hơn chip A10 25%, 4 lõi tiết kiệm điện nhanh hơn tới 70%, điều khiển các tác vụ đa nhiệm nhanh hơn 70%.

So sánh tốc độ mở ứng dụng của OnePlus 5T (trái) và iPhone X (phải)

Thực tế, các bài kiểm tra hiệu năng vừa được thực hiện bởi các chuyên gia công nghệ và reviewer nổi tiếng, iPhone X luôn nổi bật so với các mẫu điện thoại đang có trên thị trường. Tuy nhiên, mới đây tài khoản YouTube EverythingApplePro đã so sánh tốc độ giữa smartphone của Apple với chiếc OnePlus 5T đến từ Trung Quốc và có kết quả ngạc nhiên.

Cụ thể, tốc độ mở đối với hầu hết ứng dụng của OnePlus 5T luôn nhanh hơn so với iPhone X, thậm chí có thời điểm nhanh hơn tới 6 ứng dụng, nhưng tổng thời gian chậm hơn (3:23 so với 4:05). Việc gọi lại ứng dụng trên smartphone của OnePlus nhanh hơn tới 30 giây. Tuy nhiên, thiết bị của OnePlus khởi động chậm hơn.

Tốc độ khởi động, điểm hiệu năng và tốc độ mạng

OnePlus 5T là smartphone vừa ra ra mắt cách đây ít lâu. Máy có màn hình 6 inch thiết kế viền mỏng, độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel, tỷ lệ 18:9, vi xử lý Snapdragon 835, tùy chọn RAM 6 GB / 64 GB hoặc 8 GB/128 GB, pin 3.300 mAh, chạy Android 7.0. Máy cũng có camera kép (cả hai đều góc rộng, một trong hai có độ phân giải 20 megapixel), khả năng nhận dạng khuôn mặt... Giá của thiết bị này là 500 USD, bằng một nửa so với iPhone X.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP