Số hóa

iPhone X sẽ khan hàng đến tháng 3 năm sau

Thiếu nguồn cung linh kiện sản xuất có thể là nguyên nhân khiến iPhone X lên kệ muộn dù ra mắt sớm.

Theo USA Today, nhiều nhà phân tích đang nghi ngờ khả năng lên kệ đúng hẹn (dự kiến 3/11) của iPhone X. Ông Gene Munster, cựu chuyên viên phân tích của Apple, hiện làm việc cho Loup Ventures, cho rằng sớm nhất phải tới tháng 1/2018, smartphone này mới bán ra.

Có thể phải tới năm sau, người dùng mới có cơ hội cầm trên tay iPhone X.


Trong khi theo Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research, Apple thậm chí trì hoãn thời gian lên kệ đến hết quý I/2018. Nếu điều đó xảy ra, người dùng có thể phải đợi đến cuối tháng 3 năm sau mới cầm trên tay sản phẩm kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời.

Các nhà phân tích cho rằng, việc thiếu hụt linh kiện là nguyên nhân chính khiến iPhone X sản xuất không đúng tiến độ. Sau khi có báo cáo về việc Face ID sản xuất khó khăn, mới đây còn có thông tin cho rằng việc sản xuất màn hình OLED cũng không hề dễ dàng, nhất là khu vực "lõm" chứa loa nghe, cảm biến và camera trước.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cũng cho rằng, do nhu cầu cao mà lượng cung thấp nên sản phẩm này sẽ xảy ra tình trạng khan hàng, ít nhất đến hết 2017.

Bên cạnh lên kệ muộn, iPhone X có thể còn bán ra với số lượng hạn chế. Nguyên nhân chính vẫn là do sản xuất khó khăn. Một số ý kiến cho rằng, điều này sẽ khiến người dùng nản lòng và tìm đến một thiết bị khác.

Tuy vậy, việc bán ra muộn không hẳn đã là bất lợi cho Apple. Phonearena nhận định, không loại trừ khả năng đây là "chiêu trò" của Apple nhằm thúc đẩy doanh số iPhone 8 và iPhone 8 Plus (đã lên kệ 22/9), hoặc ít nhất nó cũng giúp doanh số máy tốt hơn trong bối cảnh ảm đạm do tâm lý chờ đợi iPhone X của người dùng.

Khảo sát của Số Hóa về iPhone mới.


iPhone X là thiết bị ra mắt cùng iPhone 8 và iPhone 8 Plus vào ngày 12/9 vừa qua. Máy có thiết kế đột phá và giá bán lên tới 999 USD cho bản có bộ nhớ trong thấp nhất. Tuy đắt nhưng đây vẫn là sản phẩm được mong đợi. Theo khảo sát của Số Hóa, có tới 83% cho biết sẽ mua iPhone X, trong khi chỉ 6% chọn iPhone 8 Plus và 1% chọn iPhone 8.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP