Số hóa

iPhone X chính hãng mở bán, người nhận máy thưa thớt

Tại Hà Nội, do trời mưa nên lượng người đến các hệ thống bán lẻ nhận iPhone X khá thưa thớt. Tình trạng tương tự diễn ra tại TP.HCM.

Sáng 8/12, iPhone X chính hãng mở bán trên toàn quốc. Như thường lệ, nhiều hệ thống lớn tổ chức các lễ mở bán một cách đơn giản, gọn gàng bên trong siêu thị. Hình ảnh chụp tại Viettel Store trên phố Thái Hà (Hà Nội).

Bên trong các hệ thống, những chiếc iPhone X bản demo cũng đã sẵn sàng cho khách hàng trải nghiệm. Theo thông tin từ các đại lý, phải đến 8h tối qua, Apple mới cho phép cửa hàng trưng bày và kích hoạt máy demo trong khi máy thương mại chỉ được kích hoạt sau 0h ngày 8/12.

Tại cả Hà Nội và TP.HCM, lượng khách đến nhận máy khá thưa thớt, dù lượng đặt cao. FPT Shop cho biết họ nhận gần 6.000 đơn đặt iPhone X tính đến ngày 7/12, Viettel Store cũng nhận khoảng 3.000 đơn.

Lý giải cho điều này, các hệ thống cho rằng khách đặt từ trước nên sẽ chọn thời điểm thích hợp đến nhận máy, chẳng hạn trưa hoặc chiều tối, tranh thủ ngoài giờ làm. Sáng nay, Hà Nội có mưa nhỏ khiến lượng khách đến nhận máy cũng giảm đi nhiều.

Các nhà bán lẻ đưa ra nhiều hình thức hỗ trợ người dùng như trả góp 0%, hỗ trợ đổi máy cũ lấy máy mới (chấp nhận cả máy khóa mạng hoặc máy xách tay). iPhone X có 2 phiên bản là 64 và 256 GB, giá lần lượt 29,99 và 34,79 triệu đồng.

Một khách hàng được nhân viên hướng dẫn thiết lập Face ID, tính năng nhận diện khuôn mặt hoàn toàn mới trên iPhone X. Quan sát tại các cửa hàng, những tính năng mới, đặc biệt các thao tác như trượt để về Home gây nhiều khó khăn cho những người lần đầu sử dụng sản phẩm

Chị Nguyễn Thu Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) chọn mua một chiếc iPhone X màu đen, 256 GB. Trước đó, chị dùng iPhone 5S.

Vợ chồng anh Thanh chị Nga là một trong những người nhận iPhone X đầu tiên tại một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội). Anh Thanh cho hay đã đặt mua máy cách đây một tháng.

FPT Shop cho hay trong sáng nay, họ đón 1.000 khách hàng đến nhận máy, tỷ lệ màu và dung lượng đều không có sự chênh lệch.

iPhone X sở hữu màn hình 5,8 inch OLED, chip A11 Bionic, RAM 3 GB và camera kép độ phân giải 12 megapixel ở mặt sau. Thiết kế này dùng vỏ kính, khung bằng thép không gỉ.

Lê Thoa - một người làm kinh doanh ở Hà Nội - cho biết đang có ý định mua một chiếc iPhone X mới. Chị cùng nhóm bạn đến trải nghiệm sản phẩm này ngay trong ngày mở bán.

Tác giả: Duy Nguyễn - Thành Duy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP