Số hóa

iPhone X chạy được cả hệ điều hành Windows 95

Không chỉ cài đặt được hệ điều hành đời cổ của Microsoft, mẫu iPhone đời mới còn có thể chạy được cả game SimCity hay gõ văn bản với Word.

Không cần phải bẻ khoá Jailbreak iOS, một người dùng có tên Hacking Jules vẫn có thể can thiệp và cài đặt được hệ điều hành của Windows lên mẫu iPhone cao cấp mới nhất của Apple. Thậm chí, không chỉ hoạt động mượt mà với hệ điều hành đã cũ kỹ của Microsoft, iPhone X còn có thể chạy được cả trò chơi SimCity 2000 khá nổi tiếng, hay soạn thảo văn bản với ứng dụng Word. Tất cả đều thực hiện thông qua màn hình cảm ứng.

iPhone và iOS là nền tảng đóng không cho phép người dùng can thiệp sâu vào phần mềm như Android hay một số hệ điều hành khác. Vì thế, việc iPhone X chạy được một hệ điều hành khác trơn tru thu hút nhiều chú ý.

Tuy nhiên, theo Redmondpie, thực chất chiếc iPhone X của Hacking Jules không cài đặt hệ điều hành Windows thế chỗ cho iOS mà nó sử dụng một phần mềm giả lập có tên PowerDos, hoạt động dựa trên iOS. Vì thế màn trình diễn với Windows 95 chỉ cho thấy phần cứng của smartphone hiện nay đã vượt xa thế hệ máy tính đời cũ đến như thế nào.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Windows 95 ,iPhone X ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP