Số hóa

iPhone mới sẽ giống iPhone X nhưng có nhiều lý do để bạn phát cuồng vì nó

Cận kề thời điểm iPhone mới chính thức trình làng, nguồn tin uy tín Bloomberg đã cho đăng một báo cáo mới và đáng tin cậy liên quan đến những chiếc điện thoại mới của Apple.

Bloomberg cho biết Apple sẽ cho ra mắt ba chiếc điện thoại mới trong năm nay với thiết kế tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone, dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề. Những chiếc điện thoại mới sẽ có khoảng cách về mức giá, tính năng và kích thước lớn hơn để tăng mức độ hấp dẫn với thị trường.

Bloomberg nhấn không không một chiếc iPhone nào ra mắt trong năm 2018 sẽ có thiết kế mới mẻ so với iPhone X. Apple đang để dành những thay đổi lớn hơn cho năm 2018.

Chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple (có tên mã D33) được trang bị màn hình có kích thước 6,5 inch. Kích thước này khiến nó trở thành chiếc iPhone có màn hình lớn nhất mà Apple từng cho ra thị trường. Máy tiếp tục có thiết kế hai mặt kính cùng khung viền cấu thành từ kim loại và cụm camera kép ở mặt lưng. Điểm khác biệt về mặt phần mềm sẽ là khả năng xem nội dung chia màn hình trong các ứng dụng như Mail hay Calendar. Đây cũng sẽ là chiếc điện thoại thứ hai của Apple được trang bị công nghệ màn hình OLED.

Apple ngoài ra cũng lên kế hoạch sẽ cập nhật chiếc iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch hiện tại bằng một thiết bị có tên mã D32. Phiên bản nâng cấp này sẽ có những thay đổi tập trung vào tốc độ xử lý và chất lượng camera.

Tính tới thời điểm hiện tại Apple chưa gửi đi thư mời cho sự kiện ra mắt iPhone, tuy nhiên nhiều nguồn tin phỏng đoán thời điểm diễn ra sự kiện sẽ được ấn định vào ngày 12 tháng 9.

Theo đó, thiết bị mới mẻ và đáng chú ý nhất có lẽ là một thiết bị giá thấp để thay thế chiếc iPhone 8. Mang tên mã N84, chiếc iPhone giá thấp sẽ có thiết kế tương tự iPhone X nhưng có kích thước màn hình lớn hơn ở mức 6,1 inch. Máy sẽ có nhiều phiên bản màu khác nhau trong khi đó phần khung viền cấu thành từ nhôm thay vì thép không gỉ. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. Một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết phần khung nhôm trên chiếc iPhone giá thấp có thể không có màu trùng với màu mặt lưng với mục đích để đơn giản hoá chu trình sản xuất.

Chiếc iPhone gía thấp với màn hình LCD là nỗ lực thứ hai của Apple trong việc dùng màu máy để phân biệt phân khúc giá, sau iPhone 5c.

Tất cả những chiếc iPhone 2018 sẽ được trang bị hệ thống quét khuôn mặt FaceID. Cũng không thể không nhắc đến việc Apple đang cân nhắc kế hoahcj ra mắt phiên bản hai SIM cho hai chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn trong năm nay, ít nhất là ở một số thị trường nhất định. Bloomberg cũng tiết lộ Apple đang gặp khó trong việc đặt tên các sản phẩm của mình. Hãng theo đó đang cân nhắc đặt tên iPhone Xs cho chiếc điện thoại nâng cấp của iPhone X, trong khi đó chiếc iPhone có màn hình lớn hơn có thể được gắn thêm chữ “Plus” sau tên gọi. Dù vậy, phương án đặt tên cuối cùng của Apple vẫn còn là một ẩn số.

Bên cạnh iPhone, Apple cũng nhiều khả năng sẽ ra mắt một phiên bản AirPods mới, đế sạc không dây AirPower, đồng hồ Apple Watch mới và một phiên bản iPad Pro nâng cấp trong sự kiện sắp tới.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone X ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP