Số hóa

iPhone mất Face ID: 5 nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Một số người dùng gặp trường hợp iPhone bị mất Face ID. Vì sao iPhone mất Face ID? Dưới đây là 5 nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

1. Lỗi phần mềm dẫn đến Face ID không nhạy

Trên các phần mềm cập nhật hệ điều hành thường sẽ sinh ra một vài lỗi khó chịu. Bạn có thể nâng cấp phiên bản hệ điều hành của mình lên mới nhất hoặc khôi phục cài đặt gốc trên máy để khắc phục lỗi mất Face ID.

2. Máy bị vô nước

Các máy được hỗ trợ Face ID hiện tại đều có khả năng kháng nước rất tốt, nhưng nhiều trường hợp bị vô nước khiến máy mất khả năng đọc và nhận hiện của hệ thống camera trước, dẫn đến hỏng Face ID. Hạn chế để máy bị ngâm nước trừ các trường hợp bất khả kháng.

3. Lỗi do quá trình ép kính hoặc thay màn hình

Lỗi này thường xuyên xảy ra vì nhiều thợ không có tay nghề cao, xử lý ẩu làm ảnh hưởng tới Face ID. Hãy lựa chọn địa điểm uy tín, đáng tin cậy để sửa chữa và khi có hỏng hóc sẽ bảo hành cho bạn.

4. Đảm bảo hệ thống camera TrueDepth được thoáng nhất

Hệ thống camera TrueDepth là cảm biến nhận diện trên iPhone, giúp máy nhận diện được khuôn mặt bạn và mở khóa nhanh hơn. Trong trường hợp máy không nhận diện được khuôn mặt hay nhận diện chậm, bạn nên lau chùi sạch sẽ camera trên màn hình để hệ thống có thể nhận diện chuẩn xác hơn.

5. Khởi động lại máy

Điện thoại khi sử dụng lâu với vô vàn bộ nhớ đệm có thể sinh ra rất nhiều lỗi xung đột không đáng có. Từ đó, hệ thống camera TrueDepth không thể nhận diện được một cách chính xác hay không thể nhận diện được hình ảnh trên máy. Hãy thử khởi động lại iPhone và sử dụng lại hệ thống Face ID trên máy.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP