Số hóa

iPhone lock bất ngờ "hồi sinh", giá bán tăng vài triệu đồng tại Việt Nam

Sau khi nhập mã ICCID này, iPhone lock của người dùng có thể tháo SIM ghép ra và hoạt động như máy quốc tế.

Ngày 24/12, cộng đồng những người sử dụng iPhone khóa mạng (iPhone lock) tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ đoạn mã ICCID mới dùng để kích hoạt máy.

Theo chia sẻ từ nhiều người dùng, thiết bị sau khi được kích hoạt bằng mã ICCID mới có thể sử dụng bình thường như một chiếc iPhone quốc tế, không gặp lỗi danh bạ. Thậm chí, người dùng cũng có thể thoải mái thay các loại SIM khác nhau mà không cần phải kích hoạt lại như trước.

Mã ICCID mới có thể kích hoạt cả những chiếc iPhone 12 lock.

Phương pháp này cũng có thể sử dụng để kích hoạt những chiếc iPhone 12 khóa mạng, điều mà những loại SIM ghép trước đây không làm được. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số kỹ thuật viên, để có thể kích hoạt máy, thiết bị của người dùng sẽ cần chạy hệ điều hành iOS 14.1 trở lên.

Khoảng 2 năm trở lại đây, đa số người dùng iPhone lock tại Việt Nam đều sử dụng White-SIM để kích hoạt máy. Nó cho phép người dùng chỉ cần kích hoạt máy một lần duy nhất bằng mã ICCID, sau đó có thể không cần lắp kèm SIM ghép. Đồng thời, White-SIM cũng hỗ trợ thay đổi nhiều loại SIM khác nhau mà không cần kích hoạt lại.

Loại SIM này xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2018 và từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người dùng iPhone lock. Thậm chí, tại thời điểm đó, nó từng khiến iPhone khóa mạng trở thành mặt hàng được nhiều người dùng săn đón.

Tuy nhiên, trong khoảng một năm trở lại đây, Apple đã liên tục khóa hàng loạt mã ICCID lậu. Điều này khiến cho không ít người dùng iPhone lock gặp phải rắc rối và dần quay lưng với loại hàng này. Thậm chí, nhiều cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội đã ngừng kinh doanh mặt hàng này vì sự bất tiện của chúng.

"Hệ thống đã ngừng kinh doanh iPhone lock khoảng hơn một năm nay. Hiện tại, loại hàng này cũng không còn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Nó mang đến khá nhiều rủi ro và bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống bán điện thoại lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ngay sau khi những chiếc iPhone lock được "hồi sinh" nhờ mã ICCID mới, một số thương lái cũng bắt đầu tăng giá bán của loại máy này. Tùy theo từng phiên bản và dung lượng bộ nhớ, mức giá của chúng có thể bị "thổi" lên 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhận định từ nhiều chủ cửa hàng, iPhone lock vẫn khó có thể quay trở lại thời kỳ hoàng kim như vài năm trước.

Để có thể kích hoạt máy, iPhone cần phải chạy hệ điều hành iOS 14.1 trở lên.

"Rất khó để biết được khi nào Apple sẽ lại chặn mã ICCID mới này. Vì thế, người dùng không nên ham rẻ mà mua máy lock. Nếu muốn dùng máy ổn định thì nên chọn mua máy quốc tế, giá chênh lệch không nhiều nhưng an toàn và yên tâm khi sử dụng", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Bên cạnh đó, dù được sửa lỗi nhưng iPhone lock vẫn sẽ không thể sử dụng được eSIM lại Việt Nam. Vì thế, nếu có nhu cầu sử dụng 2 SIM, người dùng tuyệt đối không nên chọn mua iPhone khóa mạng. Ngoài ra, sau khi đã kích hoạt máy, người dùng cũng không nên restore hay cập nhật lên hệ điều hành iOS mới.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP