Số hóa

iPhone khóa vẫn có thể bị lấy dữ liệu

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể khôi phục dữ liệu từ các điện thoại bị khóa, trong đó có iPhone, với tỷ lệ thành công 100%.

Theo BGR, công ty DriveSavers khẳng định giải pháp của họ có hiệu quả với bất kỳ phiên bản iPhone chạy hệ điều hành gì, kể cả iOS 12.

"Bằng cách sử dụng công nghệ mới, chúng tôi đạt tỷ lệ thành công 100% trong việc lấy dữ liệu từ điện thoại thông minh được bảo vệ bằng mọi kiểu mật mã, bất kể đó là hệ điều hành gì, độ dài của các loại mật mã ra sao, thậm chí cả máy tính bảng với mật khẩu phức tạp gồm sáu chữ số trở lên", công ty tuyên bố.

Theo MacRumors, giá dịch vụ không hề rẻ, lên tới 3.900 USD.


DriveSavers không tiết lộ cách công nghệ qua mặt hệ thống bảo mật mà Apple sử dụng trên iOS. Tuy nhiên, thời gian tới, giải pháp này có thể sẽ bị Apple ngăn chặn. Một tháng trước, hãng công nghệ Mỹ đã tìm ra cách vô hiệu hóa giải pháp mở khóa iPhone của công ty bảo mật Grayshift.

DriveSavers tuyên bố sẽ không chia sẻ bí kíp của mình cho các cơ quan thực thi pháp luật mà muốn phục vụ những người dùng đã quên mật khẩu của họ, cũng như đã sử dụng hết số lần dự đoán, hoặc muốn truy cập vào thiết bị của người thân đã qua đời. Công ty khẳng định có biện pháp đảm bảo người dùng không thể mở khóa các thiết bị không thuộc về họ.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iphone ,bảo mật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP