Số hóa

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Việc các loại SIM ghép 4G không thể kích hoạt lên sóng iPhone khóa mạng khiến các mẫu iPhone này giảm giá cả triệu đồng.

Gần 20 ngày sau khi xuất hiện sự cố SIM ghép 4G không thể kích hoạt trên máy lock (từ ngày 5/10), đã không có chuyện những chiếc SIM ghép mới nhanh chóng được tung ra như một số cửa hàng hứa hẹn.

Từ đó, người dùng dần mất niềm tin vào sản phẩm này, khiến giá máy giảm mạnh, đặc biệt các model đời cao.

Giá iPhone lock giảm mạnh

Trong khoảng thời gian 20 ngày này, có những mẫu iPhone khóa mạng đã giảm cả triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus 32 GB khóa mạng được bán với giá khoảng 11,5 triệu trước đây hiện có giá chỉ hơn 10 triệu. Giá iPhone 7 32 GB cũng giảm nhanh xuống mức 7,5 triệu đồng, dù ngự trị ở mức 8-8,5 triệu trước đó.

Các mẫu iPhone đời cũ hơn cũng trên đà giảm giá nhưng không mạnh như 2 model này.

iPhone khóa mạng giảm giá mạnh vì sự cố SIM ghép. Ảnh: Mashable.

Thực tế, đây là mức giá sang tay của người dùng trên các chợ điện tử, diễn đàn, trang rao vặt, có sự chênh lệch nhẹ so với giá bán ra tại cửa hàng. Tuy nhiên, theo anh T, một người kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy (Hà Nội), từ nhiều ngày nay cửa hàng đã không nhập iPhone khóa mạng, cũng không cập nhật giá bán.

Họ chỉ còn một ít hàng tồn chờ đẩy đi nên không có ý định giảm giá sản phẩm. Do đó, giá sang tay từ người dùng được xem là mức giá phản ánh thị trường đúng hơn.

Cửa hàng giảm mạnh doanh số

Kể từ thời điểm các mẫu SIM ghép 4G, còn gọi là SIM ghép “thần thánh” xuất hiện, doanh số iPhone khóa mạng tại các cửa hàng tăng mạnh. Loại SIM ghép này không chỉ tương thích tốt với SIM 4G mà còn khắc phục gần như toàn bộ các lỗi thường gặp như danh bạ, iMessage, FaceTime. Đặc biệt, loại SIM này kích hoạt gần như ngay lập tức, không cần chọn nhà mạng.

Sự cố SIM ghép khiến hoạt động kinh doanh iPhone khóa mạng gần như ngưng trệ hoàn toàn. “Trước đây, doanh số iPhone khóa mạng ngang ngửa với máy quốc tế. Khi gặp sự cố, máy khóa mạng gần như không bán được khiến doanh số cửa hàng giảm một nửa”, anh T. cho hay.

Chưa có cách khắc phục lỗi SIM ghép.

Cũng theo dân kinh doanh, việc một số người phao tin có SIM ghép mới là chuyện không chính xác. “Thực tế, đó chỉ là phôi SIM cũ, họ dán thêm nhãn Plus, Pro để đẩy nốt lượng hàng tồn đi”, anh D., kinh doanh iPhone tại Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) nói. Loại SIM ghép này chỉ khắc phục được lỗi cho iPhone 6S trở xuống, không có tác dụng với iPhone 7.

Giới kinh doanh gần đây cũng rỉ tai nhau chuyện máy khóa mạng của Sprint (nhà mạng Mỹ) và một số nhà mạng không có trong danh sách chọn của SIM ghép cũ sẽ vĩnh viễn không khắc phục được lỗi kích hoạt SIM ghép. Do đó, họ tỏ ra dè dặt trong việc tiếp tục kinh doanh sản phẩm này.

Để phục vụ khách, nhiều cửa hàng đang cho bán loại phôi SIM 3G cũ của các nhà mạng Việt Nam. Với loại phôi SIM này, người dùng vẫn có thể kích hoạt máy khóa mạng nhưng không khắc phục được các lỗi cố hữu của máy lock. Ngoài ra, họ cũng phải đổi SIM và không dùng được mạng 4G nếu muốn kích hoạt máy khóa mạng mới.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: SIM ghép ,iphone ,sự cố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP