Số hóa

iPhone cũ giá rẻ ồ ạt đổ về, cần lưu ý gì khi săn mua?

Nhiều người chọn mua điện thoại iPhone cũ giá rẻ hơn hẳn so với thông thường để tiết kiệm chi phí nhưng nếu không cẩn trọng sẽ hóa mua rẻ thành đắt.

Xếp hàng cả đêm, đặt cọc trước vài tháng, chấp nhận mua với giá cao gấp nhiều lần giá trị thực của máy...đó từ lâu đã là điều rất bình thường với một bộ phận những người coi việc sở hữu một chiếc iPhone mới là đam mê. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ chi phí để thỏa mãn niềm đam mê đó. Vì vậy, nhiều người chọn giải pháp mua máy iPhone đã qua sử dụng hợp túi tiền hơn.

"Nhiều ngày nay tôi thấy các cửa hàng điện thoại rao bán những chiếc iPhone cũ, được quảng cáo là máy đã qua sử dụng và nhập về từ Hàn Quốc. Những chiếc máy này có giá rẻ hơn so với phiên bản qua sử dụng thông thường. Tôi đang định mua một chiếc iPhone X cũ 256 G với giá hơn 8 triệu đồng nhưng vẫn băn khoăn sợ mua phải hàng kém chất lượng", chị Hà Trang ở Cầu Giấy, Hà Nội nói.

Giống như chị Trang, anh Minh Đức ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng đang tìm hiểu để mua một chiếc điện thoại iPhone cũ. "Mua điện thoại cũ, chất lượng tốt mà giá thành lại rẻ thì còn gì bằng nhưng chỉ sợ những hàng này là hàng bãi kém chất lượng ở nước ngoài, được nhập về mông má lại rồi bán ra thì tưởng mua rẻ mà lại thành đắt", anh Đức băn khoăn.

Cần cẩn trọng khi mua iPhone cũ. (Ảnh minh họa).

Trên thị trường Hà Nội, theo giới thiệu của một số cửa hàng điện thoại di động, lô hàng iPhone cũ gồm nhiều mẫu máy khác nhau từ iPhone X cho đến những mẫu đời cao hơn là iPhone 11 Pro Max. Điều đáng chú ý là chúng được bán với giá rẻ hơn khoảng 1-3 triệu đồng so với phiên bản qua sử dụng thông thường. Ví dụ, iPhone X hàng 95% Hàn Quốc đang được bán ra với mức giá 8,2 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 64 GB, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với máy 99% cùng dung lượng. Mức chênh lệch này lên tới 2,7 triệu đồng đối với phiên bản iPhone 11 Pro Max.

"iPhone cũ 99% là những thiết bị có ngoại hình ít trầy xước, có thể chưa trải qua nhiều chu kỳ sạc và quan trọng nhất là giá bán rẻ hơn đáng kể so với hàng chính hãng mới 100% còn nguyên seal. Nếu lựa chọn đúng khi mua loại máy này, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên, với những máy iPhone giá rẻ hơn nữa thì người mua cần cẩn trọng vì nếu ham rẻ mà không lựa chọn kỹ sẽ mua phải sản phẩm thiếu ổn định, dùng lâu dài rất dễ xảy ra lỗi, thậm chí có máy bị tháo, đánh đổi linh kiện', anh Hoàng Anh, chủ cửa hàng điện thoại ở Xã Đàn tư vấn.

Cũng theo anh Hoàng Anh, khi mua máy cũ người mua phải kiểm tra bên ngoài, nhìn kỹ từ khung viền đến mặt lưng điện thoại xem có bị hở chỗ nào không. Bên cạnh đó, do là sản phẩm cũ, việc máy có một vài vết xước nhẹ là chấp nhận được, ngược lại nếu máy trông như mới thì rất có thể nó đã bị thay vỏ.

Người mua cũng có thể kiểm tra mức độ chai pin của iPhone bằng cách sử dụng thử trong một khoảng thời gian xem pin có bị tụt nhanh hay máy có bị nóng lên quá mức bình thường hay không.

Hiện nay, trên thị trường vừa xuất hiện một thiết bị có khả năng biến pin cũ, pin chai thành pin mới bằng cách thay đổi tình trạng sức khỏe (reset số lần sạc). Theo đó, thiết bị này sẽ reset chip nhớ của viên pin, điều này khiến người dùng gần như không có cách nào để phát hiện.

Đặc biệt, ngay cả những chiếc iPhone cũ có chất lượng tốt thì vẫn có thể xảy ra lỗi khi sử dụng vì vậy, người mua phải lựa chọn những địa chỉ uy tín có chế độ hậu mãi tốt.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP