Số hóa

iPhone bất ngờ thành smartphone giá rẻ tại Việt Nam, giá chỉ từ 2,5 triệu

Nhiều cửa hàng đang rao bán những chiếc iPhone 6 bản khoá mạng với hình thức được giới thiệu là "like new" với mức giá thấp bất ngờ.

Thời gian gần đây, cộng đồng người yêu công nghệ không khỏi cảm thấy bất ngờ trước những chiếc iPhone 6 được rao bán với giá chỉ trên dưới 2,5 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Không dừng lại ở đây, các cửa hàng bán lẻ còn nhấn mạnh những chiếc máy này vẫn có hình như mới (like new). Dù vậy, những chiếc điện thoại có giá như thế này thường là phiên bản khoá mạng (lock).

Thiết kế iPhone 6 đến nay vãn chưa lỗi thời về ngoại hình bởi iPhone 8 vẫn có thiết kế tương tự về tổng thể.

Điều này đồng nghĩa với việc khi mua máy, người dùng sẽ phải sống chung với khá nhiều lỗi nhỏ ví dụ như lỗi đầu số khi lưu liên lạc trong danh bạ, lỗi không sử dụng đước các cú pháp nạp tiền, kiểm tra tài khoản… của nhà mạng trong nước hay một số những chiếc iPhone lock từ Nhật Bản không tắt được âm chụp hình gây ra khá nhiều phiền toái. Trước đây, các lỗi nhỏ về phần mềm hầu hết có thể xử lý được thông qua cách jailbreak máy. Tuy nhiên cách này đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết nhất định về công nghệ trong khi đó lại vô tình đánh mất điểm mạnh ở khả năng bảo mật của chiếc iPhone.

Sử dụng SIM ghép “thần thánh” có thể biến iPhone lock thành iPhoen quốc tế hoàn hảo là một lựa chọn được nhiều người tìm đến. Thế nhưng, với tốc độ vô hiệu hoá SIM ghép “thần thánh” ngày càng nhanh của Apple, giải pháp này cũng không còn tối ưu và gấp dẫnnhuw trước. Khi SIM ghép đã bị vô hiệu hoá, người dùng khi tháo SIM hay khởi động lại máy sẽ đưa máy trở lại tình trạng chưa active.

Hầu hết những chiếc iPhone cũ, iPhone khoá mạng đều về Trung Quốc trước khi được chuyển về Việt Nam.

“Cho dù là iPhone lock Nhật, Mỹ hay Hàn Quốc thì phần lớn iPhone lock đang được bán tại Việt Nam đều về nước từ các đầu nậu Trung Quốc,” chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà, Hà Nội chia sẻ. “Các thương gia Trung Quốc sẽ thực hiện gom hàng với số lượng lớn trước khi bán cho các thương gia Việt Nam.,” anh này nói thêm.

Chủ cửa hàng này hé lộ những chiếc iPhone lock, cũ sẽ được phân loại sẵn dựa trên chất lượng thân máy, từ đó giá thành nhập vào và bán ra cũng khác nhau. Thường thì các thương gia Việt Nam khi tiếp cận sẽ sẽ trực tiếp kiểm tra chất lượng máy, tuy nhiên với số lượng máy lớn thì việc kiểm tra đôi khi sẽ không thể hoàn toàn chính xác. Vì thế, khi chọn mua những chiếc iPhone lock, người dùng được khuyên là nên cực kì cẩn thận và nên đi cùng với những người có kinh nghiệm chọn mua máy.

Thực tế, iPhone 6 đến thời điểm hiện tại vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. Qua trải nghiệm thực tế, máy vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng. Khi trải nghiệm những ứng dụng, trò chơi nặng, hiện tượng lag giật sẽ xuất hiện. iPhone 6 thực tế cũng đã 3,5 năm tuổi. Vì thế, nếu là một người dùng đang muốn thử trải nghiệm iPhone nhưng không muốn bỏ ra quá nheieuf hầu bao, những chiếc iPhone 6 bản khoá mạng giá chỉ 2,5 triệu đồng tỏ ra là một lựa chon khá hấp dẫn. Trên thị trường chính hãng, chiếc iPhone 6 bản 32 GB vẫn có giá khoảng 7,5 triệu đồng.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iphone ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP