Số hóa

iPhone 9 có thể ra mắt giữa tháng 3

Phiên bản iPhone có giá rẻ nhất trong năm 2020 của Apple được cho là sẽ trình làng tháng sau dù dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát.

Theo chuyên gia Evan Blass, người từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple, iPhone 9, hay iPhone SE 2 sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

Sản phẩm này có thiết kế giống iPhone 8 với viền màn hình dày và nút Home tích hợp cảm biến nhận diện vân tay Touch ID. Máy sử dụng chip Apple A13 Bionic với RAM 3GB, bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB và camera đơn ở mặt sau. iPhone 9 có các màu xám, bạc, đỏ và có giá từ 399 USD.

Ảnh dựng iPhone 9. Ảnh: OnLeak.

Trước đó, các chuyên gia lo ngại rằng iPhone 9 có thể chậm ra mắt vì dịch bệnh đang lây lan ở Trung Quốc có thể gây khó khăn cho việc cung cấp linh kiện và nhân công sản xuất mẫu iPhone giá rẻ.

Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, đã đóng cửa hầu hết các cơ sở sản xuất lớn ở Trung Quốc cho tới ngày 10/2. Tuy nhiên, ngày 8/2, họ tiếp tục gửi thư yêu cầu các nhân viên tại cơ sở ở Thẩm Quyến chưa quay trở lại làm việc cho tới khi có thông báo tiếp theo để đảm bảo an toàn và sức khoẻ.

Dù nhà máy sản xuất iPhone chủ yếu nằm ở Trịnh Châu, nhưng Thẩm Quyến lại là nơi Foxconn đặt trụ sở chính và cũng đang lắp ráp một phần nhỏ iPhone tại đây.

"Các lô hàng của Foxconn có thể sẽ bị giao chậm khoảng một tuần hoặc thậm chí một tháng", một chuyên gia nói với Reuters. "Dịch bệnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới dây chuyền sản xuất thiết bị Apple".

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP