Số hóa

iPhone 7 mạnh hơn cả MacBook Air mới nhất

Điểm hiệu năng Geekbench của iPhone 7 vượt qua cả những chiếc MacBook Air và ngang ngửa với một chiếc MacBook Pro đời 2013.


iPhone 7 có hiệu năng cực cao. Ảnh: Firstpost.

So sánh điểm hiệu năng Geekbench của iPhone 7 với hàng loạt điện thoại Android cao cấp, blooger John Gruber cho biết, model này có điểm số đa nhân cao hơn tất cả các model còn lại còn điểm đơn nhân thì hoàn toàn vượt trội. Điểm hiệu năng xử lý đơn nhân của iPhone 7 đạt 3.450, gần gấp đôi so với model xếp ngay sau là Galaxy S7.

Bên cạnh đó, blogger này cũng đưa ra một vài so sánh thú vị khác. "iPhone 7 ghi điểm tốt hơn mọi chiếc MacBook Air từ trước đến nay, cả đơn nhân và đa nhân, đồng thời tương đương với một chiếc MacBook Pro 2013", ông cho biết.

Trước đây, màn so sánh hiệu năng giữa smartphone và laptop được xem là vô nghĩa, bởi Geekbench từng đưa ra các tiêu chí đánh giá khác nhau trên ứng dụng thử nghiệm của mình cho 2 loại thiết bị này.

Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đã thay đổi. GeekBench cố gắng đưa ra những thuật toán đánh giá chung cho cả 2. Do đó, kết quả của màn so sánh mới đây có thể xem là chính xác, ít nhất là về mặt lý thuyết.

Tất nhiên, vẫn còn hàng tá lý do khiến màn so sánh này không thuyết phục. Đầu tiên, kết quả benchmark không phản ánh hiệu năng khi sử dụng thực tế. Đó là chưa kể các nhà sản xuất thường thích "chơi chiêu" bằng cách tối ưu hóa thiết bị để giúp nó ghi điểm hiệu năng cao hơn.

Thứ 2, Geekbench chỉ đo hiệu năng của CPU và GPU. Khi sử dụng MacBook, tốc độ của ổ SSD và dung lượng RAM đóng một vai trò cực lớn quyết định tốc độ thực tế của thiết bị.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận chip A10 Fusion của iPhone 7 là một con quái vật hiệu năng trong làng di động hiện nay. Chính nó có thể biến iPhone 7, 7 Plus thành những smartphone bán chạy nhất thế giới khi máy lên kệ, bắt đầu từ 16/9.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngang ngửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP