Số hóa

iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ có pin "khủng"

"Thánh dự" Ming-Chi Kuo tiếp tục đưa ra dự đoán các dòng iPhone 2019 sẽ dùng pin có kích thước lớn hơn.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo được mệnh danh là "thánh dự" khi rất được tin tưởng trong các dự đoán của ông về Apple. Vừa qua, ông Kuo đã đưa ra một dự đoán mới đáng chú ý đó là các dòng iPhone 2019 của Apple sẽ dùng pin có kích thước lớn hơn.

Cơ sở cho dự đoán này là việc Apple đã cải thiện việc sản xuất bảng mạch và chất bán dẫn khiến không gian trong máy được mở rộng hơn, giúp iPhone có thể chứa pin có kích thước lớn. Bên cạnh đó, Apple cũng đang lên kế hoạch cho các dòng iPhone mới những nguồn cung cấp linh kiện nhỏ hơn.

Nguyên nhân của hành động này, theo Kuo là do các tính năng liên quan đến thực tế ảo (AR), máy quét 3D, camera TrueDepth sẽ làm các dòng iPhone mới cần pin mạnh hơn để cung cấp nguồn năng lượng lớn hơn.

Ông Kuo phân tích trên diễn đàn MacRumors như sau: “Kể từ năm 2019 trở đi, tôi tin rằng iPhone sẽ áp dụng triệt để các cảm biến 3D cũng như nhiều chức năng liên quan đến thực tế tăng cường (AR). Điều này sẽ khiến những thiết bị của Apple “ngốn” nhiều điện năng hơn, qua đó khiến nhu cầu về pin dung lượng lớn cũng sẽ tăng cao.

iPhone 2019 sẽ có pin "khủng" hơn rất nhiều.

Tôi cũng nghĩ là các công nghệ quan trọng của Apple, bao gồm quy trình sản xuất bán dẫn, hệ thống tinh vi hay mạch in PCB giống như chất nền sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian cho những viên pin lớn hơn”. Ông Kuo cũng cho biết cả 3 chiếc iPhone 2019 của Apple đều sẽ có pin lớn hơn, trong đó có 2 chiếc dùng pin hình chữ L.

Từ trước đến nay, vấn đề pin của Apple luôn bị than phiền. Đặc biệt sau scandal Apple bị phát hiện đã tự ý áp dụng tính năng làm giảm hiệu suất sử dụng lên các iPhone đã bị chai pin vừa xảy ra, thì việc người dùng hướng chú ý của mình vào pin iPhone 2018 và các thế hệ sau này là điều dễ hiểu.

Theo các thông tin Apple đưa ra trước đây thì các dòng iPhone 2018 sẽ được tăng dung lượng pin từ 2.716mAh lên 2.900 mAh – 3.000 mAh.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: pin khủng ,iPhone 2019

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP