Số hóa

iPhone 15 Ultra sẽ có nâng cấp vượt trội, hấp dẫn hơn hẳn iPhone 14 Pro Max

iPhone 15 Ultra, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple được dự đoán sẽ có những nâng cấp vượt trội.

Trong khi iPhone 14 series vẫn chưa hết sốt, các tin đồn về iPhone 15 đã xuất hiện dồn dập, giúp người dùng hình dung phần nào về thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Báo cáo từ chuyên gia Ming-chi Kuo của TF International Securities cho biết, bộ đôi iPhone 14 Pro hiện nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn hẳn so với các phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó, bản Pro Max chiếm hơn 60%.

"Với việc chiếm hơn 60% lượng đơn hàng, giá trị mang lại từ giá bán trên mỗi sản phẩm sẽ giúp Apple thu về nhiều lợi nhuận hơn lớn cho đến hết năm nay", Kuo viết trên Twitter.

iPhone 15 Ultra, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple được dự đoán sẽ có những nâng cấp vượt trội (Ảnh: 4RMD)

iPhone 14 Pro và Pro Max có cùng cấu hình và tính năng, chỉ khác ở kích cỡ màn hình. Theo ông Kuo nhận định, với sự phổ biến của phiên bản Pro Max, Apple sẽ tìm cách để tạo ra sự khác biệt hơn nữa trên mẫu iPhone cao cấp nhất ra mắt vào năm sau, tạm gọi là 15 Ultra.

"Doanh số khả quan của dòng Pro Max sẽ thúc đẩy Apple tạo ra khác biệt nổi trội so với phần còn lại. Không chỉ làm đa dạng hệ sinh thái, phiên bản cao cấp nhất còn thu hút người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền cho sản phẩm", theo Kuo.

Dù Ming-chi Kuo không đề cập tính năng mới là gì nhưng iMore dự đoán, Apple có thể tạo nên sự khác biệt giữa iPhone 15 Ultra với các phiên bản còn lại bằng việc trang bị thiết kế mới, chip M, nâng cấp camera,...

Thông tin này khá giống tin đồn gần đây của chuyên gia rò rỉ MajinBu. Nguồn tin của chuyên gia này cho hay, iPhone 15 Ultra sẽ trang bị hai camera trước. Cụm camera TrueDepth hiện tại có nhiều thành phần nhưng chỉ có một cảm biến camera, vì vậy phiên bản iPhone 15 Ultra sẽ có thêm một cảm biến để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

iPhone 15 Ultra được dự đoán sẽ trang bị 4 camera, nhiều hơn 1 ống kính so với iPhone 14 Pro Max (Ảnh: Bruno Mucciarelli)

Về lý thuyết, camera thứ 2 này có thể hỗ trợ quay video lập thể, hoặc đơn giản hơn là các mức zoom quang học khác nhau. Chuyên gia rò rỉ này cũng tuyên bố, iPhone 15 Ultra sẽ sử dụng cổng USB-C và có tuỳ chọn bộ nhớ trong tiêu chuẩn 256GB.

Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 Pro sẽ chỉ sử dụng một camera trước như thường lệ và có bộ nhớ trong tiêu chuẩn 128GB. Điểm chung của bản Pro này so với Pro Max là chuyển từ cổng Lightning sang USB-C.

Còn theo nguồn tin từ LeaksApplePro, iPhone 15 Ultra sẽ không đơn thuần là sự thay đổi tên gọi, mà sự khác biệt của nó với "Pro Max" còn bắt đầu với mức giá khởi điểm 1.199 USD, đắt hơn 100 USD so với mức 1.099 USD của iPhone 14 Pro Max hiện tại.

Đi kèm đó là những tính năng đáng mơ ước như quay video 8K, màn hình lớn hơn và thời lượng pin tăng đáng kể. Ngoài ra, iPhone 15 Ultra còn dự kiến trang bị chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm. Chip mới được dự đoán sẽ có hiệu năng vượt trội cũng như tiết kiệm năng lượng hơn A16 Bionic.

Tác giả: Huỳnh Duy

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP