Số hóa

iPhone 14 sẽ có bộ nhớ 2TB?

Các nguồn tin rò rỉ cho biết phiên bản bộ nhớ 2TB chủ yếu phục vụ nhóm đối tượng người dùng thường xuyên chụp ảnh, quay video chất lượng cao.

Trên thế hệ iPhone 13 vừa ra mắt, Apple đã lần đầu tiên trang bị cho những chiếc điện thoại của hãng bộ nhớ trong với dung lượng 1TB. Chưa dừng lại ở đó, theo nguồn tin từ My Drivers, mẫu iPhone 14 ra mắt năm 2022 sẽ cung cấp tùy chọn dung lượng lưu trữ lên tới 2TB.

Bản dựng iPhone 14.

Một báo cáo mới đây từ DigiTimes cũng tiết lộ rằng Apple đang làm việc với các nhà sản xuất NAND flash để có thể tạo ra giải pháp lưu trữ hiệu quả hơn về chi phí cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Tương tự dòng sản phẩm iPhone 13, phiên bản có bộ nhớ 2TB được cho sẽ chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone Pro. Trên thực tế, 1TB bộ nhớ lưu trữ là quá đủ đối với hầu hết nhu cầu của người dùng cơ bản hiện nay.

Theo PhoneArena, phiên bản 2 TB sẽ phục vụ một nhóm đối tượng người dùng nhất định, thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh, quay video chất lượng cao. Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với các tin đồn trước đó về việc iPhone 14 sẽ được nâng cấp cảm biến camera lên độ phân giải 48MP.

Những máy có dung lượng bộ nhớ thấp hơn có thể sẽ bị cắt giảm một số tính năng. Trên thực tế, Apple đã làm điều đó đối với dòng sản phẩm iPhone 13 vừa ra mắt. Cụ thể, để trải nghiệm tính năng quay video chất lượng ProRes ở độ phân giải 4K, người dùng cần sử dụng iPhone 13 Pro hoặc 13 Pro Max với bộ nhớ 256GB, 512GB, 1TB. Trong khi đó, trên phiên bản 128GB, tính năng này sẽ bị giới hạn xuống độ phân giải Full HD.

Những tin đồn trước đó cũng cho rằng thế hệ iPhone 2022 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có "màn hình đục lỗ", giống như nhiều smartphone Android cao cấp trên thị trường. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, thay vì Face ID như hiện tại.

Các nguồn tin rò rỉ cho biết iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera lên độ phân giải 48 MP.

Ngoài ra, đối với thế hệ iPhone 2022, Apple cũng được cho là sẽ loại bỏ phiên bản Mini. Thay vào đó, hãng sẽ phát triển một phiên bản với tên gọi "iPhone 14 Max", có kích thước tương tự mẫu máy Pro Max, nhưng có giá bán "mềm" hơn.

Nguồn tin này tiết lộ máy sẽ có mức giá khởi điểm từ 900 USD, thấp hơn 200 USD so với phiên bản Pro Max. Để có thể giảm giá thiết bị, phiên bản iPhone 14 Max này chắc chắn sẽ bị cắt giảm một số tính năng so với bản Pro Max.

Đầu tiên, phiên bản này vẫn sẽ sử dụng thiết kế cũ với phần màn hình khuyết đỉnh, tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. Ngoài ra, iPhone 14 Max cũng được cho là sẽ có màn hình với tần số quét thấp hơn và cụm camera không hỗ trợ cảm biến tiềm vọng như trên phiên bản Pro.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bộ nhớ 2TB ,iPhone 14 ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP