Số hóa

iPhone 14 được nhiều người tìm kiếm cận kề ngày ra mắt

Apple là một cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp smartphone, vì vậy thường có rất nhiều rò rỉ và suy đoán về iPhone trước khi chúng xuất hiện.

Sự phổ biến của dòng iPhone 14 vẫn đang ở trong giai đoạn khi mà các nguồn tin về sản phẩm này bắt đầu xuất hiện vào cuối năm ngoái và không hề chậm lại. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng iPhone 14 đang thống trị danh sách tìm kiếm phổ biến trên nhiều nền tảng xã hội, bao gồm cả Weibo ở Trung Quốc.

Cụ thể, trong danh sách tìm kiếm nóng của Weibo, có bốn chủ đề liên quan đến Apple. Điều thú vị là hai trong số bốn chủ đề liên quan đến dòng iPhone 14. Bốn chủ đề trong danh sách tìm kiếm thu hút của Apple hiện nay là “iPhone 14 có hay không có bản mini”, “Apple App Store tăng không gian quảng cáo”, “Apple chuyển sang Android App Store”, “Apple tăng giá iPhone 14”. Rõ ràng sự chú ý dành cho dòng iPhone 14 cho đến nay vẫn còn là một điều đáng kinh ngạc.

Một trong những lý do giải thích cho sự nổi tiếng của iPhone 14 chính là sự mong đợi. Dòng sản phẩm này sẽ sử dụng thiết kế mới lần đầu tiên sau 5 năm. Nó cũng sẽ loại bỏ phiên bản mini lần đầu tiên sau 3 năm.


Với việc iPhone 14 không có phiên bản mini trong năm nay sẽ không còn là điều bất ngờ nữa sau khi nó được khẳng định từ nhiều nguồn tin tức hàng đầu khác nhau, bao gồm cả chuỗi cung ứng của Apple. Lý do cho sự ra đi của iPhone mini bắt nguồn từ việc thị trường điện thoại cao cấp màn hình nhỏ đang rất ảm đạm.

Trong số 4 mẫu iPhone 13 series thì iPhone 13 là phổ biến nhất khi chiếm đến 51%, trong khi iPhone 13 mini chỉ chiếm 5% - một con số rất tồi tệ. Bên cạnh xu hướng sử dụng của toàn ngành, thời lượng pin yếu, thao tác game không thuận tiện đã khiến iPhone màn hình nhỏ trở thành dĩ vãng.

Một chi tiết khá thú vị liên quan đến giá bán iPhone 14 series. Các thông tin ban đầu cho biết Apple có thể tăng giá dòng iPhone 14 thêm 100 USD để đảm bảo nó vẫn mang đến doanh thu cao cho iPhone. Vấn đề là doanh số bán hàng smartphone đang giảm trong những năm gần đây khiến kế hoạch tăng giá iPhone 14 của Apple hoàn toàn có thể không thành hiện thực.

Dĩ nhiên mọi thứ vẫn chỉ là đồn đoán, và Apple sẽ giải quyết câu hỏi này thông tin sự kiện diễn ra vào tháng sau, có khả năng vào ngày 13/9.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone 14 ,màu tím ,Apple ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP