Số hóa

iPhone 13 chưa ra mắt, Trung Quốc đã có ‘iPhone 13 nhái' với công nghệ đặc biệt

Mặc dù iPhone 13 chưa ra mắt nhưng hãng smartphone Koobee của Trung Quốc đã mở bán mẫu Coupe X60 Pro với ngoại hình giống hệt hình ảnh rò rỉ của iPhone 13.

Theo Wang Suji, blogger công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, dù hiện nay Apple chưa ra mắt iPhone 13 nhưng một số nhà sản xuất trong nước đã bắt chước thiết kế mẫu iPhone mới từ các hình rò rỉ và bán smartphone sao chép của họ trên các trang thương mại trực tuyến.

Theo ghi nhận, chiếc điện thoại iPhone chạy hệ điều hành Android này thậm chí có nhiều chi tiết ưu việt hơn cả di động của Apple, như có giắc cắm tai nghe 3.5 mm, cảm biến vân tay ở cạnh bên. Bài viết của Wang Suji thu hút hàng chục nghìn lượt thích và hơn 3 nghìn lượt bình luận.

Theo giới thiệu của Koobee - nhà sản xuất chiếc iPhone 13 "nhái", thiết bị này có tên Coupe X60 Pro. Máy sử dụng bộ khung bằng thép với thiết kế vuông vức, tương tự iPhone 12 Pro. Cách bố trí các phím cứng tương tự di động của Apple. Phần đỉnh trên có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm, tương tự iPhone 4. Từ mẫu iPhone 7, Apple đã bỏ chuẩn tai nghe này, thay bằng giắc cắm Linghtning chung với cổng sạc.

Ngoài chức năng mở khoá bằng khuôn mặt, máy còn có thêm cảm biến vân tay ở phím nguồn. Trước sự kiện mùa thu, nhiều người kỳ vọng Apple sẽ đưa cảm biến vân tay trở lại iPhone 13. Tuy nhiên, theo tin đồn mới nhất từ Ming-Chi Kuo - blogger công nghệ thường có những thông tin chính xác về di động của Apple, phải đến 2022, iPhone mới được trang bị lại cảm biến vân tay. Điều này đồng nghĩa iPhone 13 vẫn không được trang bị công nghệ bảo mật này.

Mặt trước của Coupe X60 Pro trông ấn tượng với viền màn hình mỏng, phần "tai thỏ" được làm nhỏ gọn đáng kể so với iPhone 12 Pro. Thiết kế này khớp hoàn toàn với những tin đồn về ngoại hình mới của iPhone 13.

Mặt sau của máy dùng chất liệu kính, cụm camera được bố trí tương tự iPhone 12, ba ống kính lồi lên cao. Tuy nhiên, nhà sản xuất lưu ý hai trong số ba ống kính này chỉ dùng để "trang trí". Máy chỉ có một ống kính độ phân giải 21 megapixel.

Về cấu hình, máy được trang bị chip MediaTeck 8 nhân, chỉ hỗ trợ 4G. Máy có hai phiên bản RAM 6/8 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB, pin 4.000 mAh. Chiếc "iPhone 13 nhái" đang được chào bán với giá 3.999 nhân dân tệ (14,2 triệu đồng).

Theo tìm hiểu, thế hệ iPhone 13 dự kiến được Apple giới thiệu vào tuần thứ 3 của tháng 9, với một số thay đổi đáng kể ở phần "tai thỏ". Thiết kế tai thỏ đã trở thành "điểm nhấn" của iPhone trong suốt 4 thế hệ thiết bị. iPhone 13 năm nay được cho là vẫn tiếp tục duy trì đặc điểm này. Mặc dù vậy, đã có nhiều bằng chứng cho thấy Apple sẽ thu nhỏ đáng kể hệ thống TrueDepth và camera selfie nhằm tăng tính thẩm mỹ cho mặt trước.

Đầu tháng 10/2020, nguồn tin rò rỉ từ Ice Universe cho rằng mặc dù chiều rộng của "tai thỏ" vẫn giữ nguyên trên ‌iPhone 13‌, phần khuyết trên đỉnh này sẽ được giảm chiều cao để ít gây chú ý hơn.

Theo một báo cáo khác từ trang Mac Otakara của Nhật Bản, trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng Trung Quốc, hệ thống camera TrueDepth của ‌iPhone 13‌ "sẽ hẹp hơn" vì bộ thu sóng ở phía trên cùng của màn hình sẽ di chuyển xuống viền của vỏ máy, từ đó cho phép "tai thỏ" chiếm ít diện tích hơn.

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người được mệnh danh là "nhà tiên tri Apple" đã xác nhận thông tin này, nói rằng ‌iPhone 13‌ thực sự sẽ có "tai thỏ" nhỏ hơn. Mặc dù không rõ liệu phần tai thỏ sẽ mỏng hơn, hẹp hơn hay cả hai, việc giảm kích thước này có thể khiến mặt trước của các mẫu ‌iPhone 13‌ trông khác hoàn toàn so với những mẫu tiền nhiệm. Cũng theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 13 sẽ được bán ra với bốn mẫu tương tự iPhone 12, với thiết kế vuông vắn hầu như không thay đổi.

Về ngày ra mắt các mẫu iPhone 13, chuyên gia Daniel Ives thuộc Wedbush cho biết thêm, iPhone 13 có thể sẽ được Apple giới thiệu vào tuần thứ 3 của tháng 9, tức là ngày 17/ 9 hoặc ngày 24/9. Tuy nhiên, báo cáo của Wedbush cảnh báo "việc chỉnh sửa sản phẩm" có thể trì hoãn việc phát hành iPhone 13 đến đầu tháng 10 cho một hoặc nhiều mẫu.

Daniel Ives cũng cho biết Apple đang đặt hàng sản xuất khoảng 100 triệu iPhone 13, tăng 25% so với iPhone 12. Đây không phải là bất ngờ lớn, vì nền kinh tế thế giới đang trên đà phục hồi và sức chi tiêu, niềm tin của người tiêu dùng được dự đoán có thể sẽ cao hơn vào mùa thu năm nay.

Ngoài những thay đổi trong thiết kế "tai thỏ", iPhone 13 dự kiến nâng cấp mạnh mẽ về dung lượng pin nhờ thiết kế tiết kiệm không gian bên trong linh kiện. iPhone thế hệ mới cũng được cho sẽ sở hữu màn hình 120 Hz, con chip A15 mạnh và tiết kiệm pin hơn, camera siêu rộng cải tiến và sự trở lại của cảm biến vân tay Touch ID.

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: ‘iPhone 13 nhái' ,iPhone 13

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP