Số hóa

iPhone 13 chính thức lên kệ tại Việt Nam, giá từ 22 triệu đồng

Theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB màu xanh (Sierra Blue) là mẫu máy được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Sáng 22/10, những chiếc iPhone 13 đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Tương tự sản phẩm tiền nhiệm, thế hệ iPhone 2021 của Apple vẫn bao gồm 4 phiên bản, lần lượt là iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Đại lý đua nhau mở Apple Mono Store

Năm nay, nhiều hệ thống đã triển khai thêm các cửa hàng Apple Mono Store để phục vụ khách hàng. Thế Giới Di Động cũng vừa ra mắt TopZone, chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng.

Nhiều hệ thống đồng loạt khai trương Mono Store, được thiết kế theo tiêu chuẩn mới của Apple.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, TopZone là phiên bản được nâng cấp và cập nhật mới nhất trên thế giới. Hệ thống đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50-60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022.

"Chúng tôi hy vọng TopZone sẽ đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung phục vụ các tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng", ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết.

Cũng trong hôm nay, Shopdunk đã cùng lúc khai trương 5 cửa hàng Mono Store, được thiết kế và đầu tư bởi Apple theo tiêu chuẩn toàn cầu. Dự kiến tới cuối năm 2021, số lượng cửa hàng ủy quyền Mono Store của hệ thống sẽ đạt 15 cửa hàng.

"Trong ngày đầu mở bán, hệ thống sẽ giao 1.000 sản phẩm iPhone 13 tới các khách hàng. Điều này cho thấy sức hút cực lớn của Apple tại Việt Nam. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Apple để có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ. Mỗi cửa hàng là các không gian thân thiện, nơi mọi người có thể thoải mái trải nghiệm các dòng sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook và phụ kiện Apple", ông Đoàn Việt Dũng, Tổng giám đốc Shopdunk chia sẻ.

iPhone 13 Pro Max là mẫu máy được người Việt chuộng nhất

Ngay từ trước khi mở bán, iPhone 13 đã được nhiều đại lý điều chỉnh giảm giá tại Việt Nam. Tham khảo tại hệ thống FPT Shop, bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đã đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 29,5 triệu đồng và 31,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Hai phiên bản iPhone 13 Mini và iPhone 13 đang được chào bán với mức giá lần lượt 20,5 triệu đồng và 23,5 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tính đến trưa 21/10, hệ thống FPT Shop đã nhận được gần 40.000 đơn hàng. Trong đó, iPhone 13 chiếm 14%, bản 128 GB màu hồng được ưa chuộng nhất. iPhone 13 Pro Max chiếm đến 70% và iPhone 13 Pro chiếm 13%, phiên bản 128 GB màu xanh dương (Sierra Blue) là mẫu máy được đa số khách hàng lựa chọn.

iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB màu xanh là mẫu máy được người Việt chọn mua nhiều nhất.

"iPhone mới luôn tạo được sức hút khi ra mắt và thế hệ iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Năm nay, hàng chính hãng mở bán sớm hơn một tháng so với năm trước và chúng tôi đã nhận được số lượng đặt cọc kỷ lục. Chỉ trong đêm mở bán, hệ thống đã giao iPhone 13 chính hãng đến tận tay 1.000 khách hàng", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Trong khi đó, theo chia sẻ từ hệ thống Di Động Việt, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách hàng quan tâm đến dòng sản phẩm iPhone 13 qua các kênh online lên đến hơn 9000 lượt, tăng 20% với iPhone 12 tiền nhiệm. Trong đó, iPhone 13 Pro Max chiếm 55%, bản 13 Pro chiếm 20%, bản 13 chiếm 22% và bản 13 mini chiếm 3%. Dự kiến sau mở bán, lượng quan tâm đến model này sẽ tiếp tục tăng 10-20%.

"Ngay từ khi ra mắt, iPhone 13 đã khiến thị trường di động trở nên sôi động hơn. Các tín đồ iPhone đã phải ròng rã chờ đợi trong một khoảng thời gian dài để có thể sở hữu một sản phẩm mới từ Apple. Với hàng loạt cải tiến cùng mức giá không đổi, iPhone 13 là một thiết bị rất đáng để người dùng trải nghiệm", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di Động Việt chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, lượng người dùng quan tâm đến iPhone 13 cao hơn hẳn so với thế hệ iPhone 12 tiền nhiệm. Trong đó, phiên bản iPhone 13 Pro Max 128 GB màu xanh là mẫu máy có lượng đặt mua cao nhất. Điều này đã gây ra tình trạng "cháy hàng" ngay từ những ngày đầu các đại lý mở chương trình nhận cọc.

"Trong tháng 11 và tháng 12, nguồn cung iPhone 13 sẽ liên tục được đưa về Việt Nam, tình trạng khan hàng cũng từ đó sẽ dần cải thiện. Đặc biệt, mẫu iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB sẽ được nhập về nhiều nhất, tăng khoảng 3-4 lần so với đợt hàng trong tháng 10", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP