Số hóa

iPhone 12 trang bị tính năng 'mới', Android có từ lâu

Tính năng này sẽ là "vũ khí" giúp iPhone 12 cạnh tranh với loạt smartphone Android cao cấp ra mắt cuối năm nay.

Cụ thể, ít nhất một phiên bản iPhone 12 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm Touch ID dưới màn hình bên cạnh hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID, cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn cách mở khóa.

Theo Economic Daily News, cảm biến Touch ID dưới màn hình cho iPhone 12 đang được phát triển bởi Qualcomm, GIS và BOE - 2 cái tên được cho là cung cấp tấm cảm ứng và màn hình OLED cho iPhone 12.

Nếu tin đồn trên là chính xác, iPhone 12 sẽ là dòng iPhone đầu tiên với thiết kế mới của Apple trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Ảnh render của iPhone 12 Pro dựa trên tin rò rỉ. Ảnh: Svetapple.

Việc bổ sung Touch ID dưới màn hình cho iPhone cũng là động thái đáng hoan nghênh bởi Face ID đã lộ rõ sự bất tiện khi không thể hoạt động nếu người dùng đeo khẩu trang. Không chỉ vậy, đây còn là tính năng giúp iPhone 12 cạnh tranh với loạt smartphone Android cao cấp sắp ra mắt, một trong số đó là Galaxy Note20 của Samsung.

Từ dòng Galaxy S10, Samsung đã trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình và tiếp tục duy trì trên Note10, S20 và một số sản phẩm tầm trung. Qualcomm và GIS cũng đang là 2 nhà cung cấp công nghệ cảm biến cho Galaxy S20.

Không chỉ Touch ID dưới màn hình, Apple có thể đang cùng Qualcomm phát triển modem 5G cho dòng iPhone 12. Bên cạnh iPhone, Apple cũng có khả năng tích hợp cảm biến Touch ID dưới màn hình cho dòng iPad Air thế hệ 4 ra mắt cuối năm nay.

iPhone 12 có thể là dòng iPhone đầu tiên trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Ảnh: @theapplehub/Instagram.

Nếu không có gì thay đổi, dòng iPhone 12 cũng sẽ được giới thiệu vào cuối năm. Do tình hình đại dịch bùng phát, kế hoạch sản xuất iPhone 12 bị tạm dừng khiến máy có thể bán ra trễ hơn mọi năm.

Theo T3, dòng iPhone 12 sẽ gồm 4 phiên bản, gồm 2 phiên bản thường (màn hình 5,4 inch, 6,1 inch) và 2 phiên bản Pro (màn hình 6,1 inch và 6,7 inch). Dòng iPhone mới sẽ có lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn, thiết kế mới, mạng 5G và chip xử lý A14, riêng 2 mẫu iPhone 12 Pro sẽ sở hữu cụm 3 camera sau, trang bị cảm biến quét 3D LiDAR tương tự iPad Pro 2020.

Có thể thấy thông số 4 mẫu iPhone 12 đã được tiết lộ khá nhiều, tuy nhiên thông tin quan trọng nhất là giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Ngày 21/4 vừa qua, nhà phân tích Chung-Hoon Lee từ UBI Research đã tiết lộ giá bán dự kiến của dòng iPhone 12, trong đó phiên bản rẻ nhất với màn hình 5,4 inch sẽ có giá từ 700 USD.

Dòng iPhone 12 nhiều khả năng có giá bán không đổi so với iPhone 11. Ảnh: PhoneArena.

So với những smartphone cao cấp chạy Android gần đây, giá bán của iPhone 12 được xem là khá hợp lý. Cùng với iPhone SE 2020 vừa ra mắt có giá 400 USD, Apple đang định hình phân khúc smartphone cao cấp giá phải chăng vốn đang được nhiều người lựa chọn.

Tiếp theo, iPhone 12 màn hình 6,1 inch sẽ có giá 750 USD, trong khi các phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có giá lần lượt từ 1.000 USD và 1.100 USD, bằng với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Có thể thấy Apple muốn iPhone xuất hiện ở mọi phân khúc, chiến lược đang được thực hiện khá thành công bởi Samsung với dòng Galaxy A.

Dòng iPhone 12 dự kiến mang trong mình nhiều thay đổi về thiết kế, cấu hình so với iPhone 11. Việc không tăng giá bán cho thấy Apple đang muốn thu hút thêm nhiều người dùng lựa chọn dòng iPhone mới nhất, thay vì đẩy giá cao để phục vụ những người dư dả.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: iPhone 12 ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP