Số hóa

iPhone 12 Mini sắp biến mất tại Việt Nam

Theo chia sẻ từ một số đại lý, sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam.

Mới đây, nguồn tin từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce tiết lộ rằng, Apple đã ngừng sản xuất iPhone 12 Mini do doanh số của mẫu máy này quá kém so với các phiên bản iPhone 12 còn lại.

Trong thời gian tới, Apple sẽ chỉ tập trung bán nốt lượng máy còn trong kho, không sản xuất thêm bất cứ chiếc iPhone 12 Mini nào nữa.

Như vậy, tính đến nay, iPhone 12 Mini là mẫu điện thoại có tuổi đời ngắn nhất của Apple.

Sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của mẫu máy này cũng không hề khả quan. Theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 12 Mini là phiên bản có doanh số kém nhất trong thế hệ iPhone 2020. Thậm chí, máy còn bán chậm hơn nhiều thiết bị đời cũ như iPhone XR hay iPhone 11.

"Ngay từ thời điểm mở bán, iPhone 12 Mini đã không nhận được sự quan tâm của người dùng tại thị trường Việt Nam. Lượng đặt hàng trước của mẫu máy này chỉ đạt khoảng 5%, tương đối thấp khi so với các phiên bản còn lại", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống TGDĐ chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, nhiều đại lý cũng cho biết, lượng đặt mua iPhone 12 Mini chỉ bằng khoảng 3-5% so với các phiên bản iPhone 12 khác. Thậm chí, mẫu máy này còn không được các cửa hàng xách tay nhập về để kinh doanh, do nhu cầu từ người dùng quá ít.

iPhone 12 Mini cũng liên tục được các hệ thống điều chỉnh giá bán trong thời gian qua. Cụ thể, chỉ trong 2 tháng gần đây, Apple đã có 2 đợt điều chỉnh giá bán đối với iPhone 12 Mini tại thị trường Việt Nam.

Tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop, iPhone 12 Mini đang được bán ra với mức giá 17,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, ở một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể mua được mẫu máy này với giá từ 15,8 triệu đồng.

iPhone 12 Mini bị hắt hủi tại thị trường Việt Nam vì không phù hợp với thị hiếu của người dùng.

"Với việc bị Apple ngừng sản xuất từ rất sớm, nhiều khả năng, sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone 12 Mini bị hắt hủi tại thị trường Việt Nam là do máy không phù hợp với thị hiếu.

"iPhone 12 Mini có lợi thế về cấu hình mạnh, camera tốt và hỗ trợ kết nối 5G. Tuy nhiên, màn hình lại khá nhỏ và thời lượng pin yếu. Việc lựa chọn sử dụng như một chiếc máy phụ cũng không hợp lý, vì mức giá của thiết bị này tương đối cao", ông Nguyễn Văn Giàu, đại diện hệ thống Di động Mỹ nhận định.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 12 mini ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP