Số hóa

iPhone 12 chính hãng sẽ bán ngày 27/11

iPhone 12 bản VN/A dự kiến được bán tại Việt Nam từ khoảng ngày 27/11, thay vì tháng 12 như thông tin trước đây.

Một số nguồn tin thân cận với đơn vị phân phối thiết bị Apple cho biết Apple đã giao ước với các nhà bán lẻ Việt Nam "không được bán iPhone 12 trước ngày 27/11". Nói cách khác, nếu nguồn hàng đảm bảo, iPhone 12 mã VN/A sẽ được bán từ ngày 27/11 tới, sớm hơn một tuần so với dự định trước đó của một số nhà bán lẻ.

Nguồn tin này cũng khẳng định cả bốn model iPhone gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được bán cùng đợt tại Việt Nam thay vì chia thành hai đợt như một số thị trường khác. Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường có iPhone 12 mini và 12 Pro Max sớm trên thế giới, sau thị trường Mỹ và Singapore khoảng hai tuần và cùng thời gian với Hong Kong.

"Việt Nam là một trong những thị trường phát triển tốt nhất của Apple trong quý III vừa qua. Nhiều khả năng đây là lý do khiến Việt nam được ưu tiên bán iPhone 12 series sớm và có cả bốn phiên bản cùng lúc", nguồn tin này cho biết.

iPhone 12 Pro. Ảnh: Lưu Quý

Bộ bốn iPhone 12 đã được các đơn vị bán lẻ cho đặt hàng trước từ ngày 14/10. Đến tối 6/11, đã có hơn 30 nghìn lượt đặt hàng, theo thống kê trên website một số hệ thống bán lẻ lớn. Tuy nhiên, nhu cầu về các mẫu iPhone 12 mới không đồng đều, chỉ tập trung vào một số model cao cấp, như iPhone 12 Pro Max - chiếm trên 50%, trong khi iPhone 12 mini dưới 10%.

Năm nay, Apple được đánh giá là "dễ dãi" với thị trường Việt Nam khi để các đơn vị bán lẻ cạnh tranh bằng giá. Không lâu sau khi mở đặt trước, nhiều cửa hàng dùng chiêu "trợ giá" cho khách "lên đời" iPhone hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng với số tiền giảm từ 2 đến 3 triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone 12 mini, từ mức niêm yết 21 - 22 triệu đồng, hiện nhiều nơi còn 18 - 19 triệu đồng.

Bộ bốn iPhone 12 được đánh giá cao vì có thiết kế kiểu mới với cạnh vuông vức, kèm kết nối 5G, màn hình OLED phủ gốm, tương thích với nhiều phụ kiện mới. Tuy nhiên, sản phẩm không kèm tai nghe và củ sạc.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP