Số hóa

iOS 12 vẫn nhiều lỗi

Dù có nhiều cải tiến về hiệu năng, iOS vẫn xuất hiện lỗi liên quan đến kết nối Internet hay cài đặt.

Theo iPhoneHacks, một số người dùng iPhone, iPad và iPod sau khi cập nhật iOS 12 bản chính thức đã gặp lỗi bị đánh giá là "khó chịu".

Cụ thể, sau khi nâng cấp thành công, một số người dùng iPhone cho biết dữ liệu giao thông của Apple Maps không hiển thị. Trong khi đó, nhiều chủ nhân iPad chia sẻ các hiệu ứng camera khi gọi FaceTime bị thiếu, dù iOS mới hỗ trợ tính năng này. Riêng iPad Pro 10,5 inch thỉnh thoảng bị treo ứng dụng Cài đặt (Settings).

Một số người dùng thiết bị iOS gặp phải lỗi khi nâng cấp lên phiên bản mới.

Trên các diễn đàn công nghệ, người dùng iPhone nhà mạng T-Mobile của Mỹ cho biết cuộc gọi video bằng Wi-Fi kết thúc đột ngột khi chuyển từ kết nối này sang mạng di động. Một số iPhone 8 cũng tự động ngắt kết nối 3G/4G mỗi ngày một lần và buộc phải kết nối lại bằng phương pháp thủ công.

Bên cạnh đó, người dùng iPhone đời cũ như iPhone 6, 6s còn than phiền về việc khó truy cập App Store, không thể phát Wi-Fi hay biểu tượng cột sóng, bluetooth và đồng hồ bị mờ viền đen.

Người dùng iPhone 7, 8 và X cho biết thiết bị của họ sụt pin nhanh hơn so với bình thường. Tuy nhiên, vấn đề chủ yếu xảy ra trong quá trình cập nhật. Ngoài ra, các chủ nhân iPhone, iPad còn cho biết một số ứng dụng không tương thích với thiết bị của họ, hoạt động không ổn định, thậm chí tự thoát.

Apple phát hành iOS 12 chính thức vào 17/9 vừa qua. Nền tảng này mang đến nhiều tính năng mới, trong đó có Measure sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường giúp người dùng có thể đo lường các vật thể 3D trong thế giới thực, Shortcuts bao gồm các lối tắt trên homescreen dành cho Siri hoặc các gợi ý những thứ bạn làm hàng ngày, Photos bổ sung thêm khả năng chia sẻ những gợi ý nhân vật mà nó tìm thấy trong ảnh chụp.

Bên cạnh đó, iOS cũng mang lại những cải tiến, tối ưu về hiệu suất, trong đó giúp những thiết bị cũ hơn chạy nhanh hơn. Các ứng dụng cũng khởi chạy nhanh gấp hai lần, máy ảnh cải tiến về chế độ chân dung, Memoji và Animoji mới cho phép người dùng tùy biến nhiều hơn... Nền tảng hỗ trợ từ iPhone 5s, iPad mini 2 trở lên và iPod touch thế hệ thứ 6.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhiều lỗi ,iOS 12 ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP