Số hóa

iOS 11 mới đạt tỉ lệ dùng 52%, thua xa các hệ điều hành tiền nhiệm

iOS 11, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple dành cho iPhone và iPad, hiện được cài đặt trên 52% số thiết bị iOS, theo thông tin mới cập nhật trên trang hỗ trợ các nhà phát triển của cửa hàng trực tuyến Apple App Store.

Mặc dù tỉ lệ người dùng trên trông có vẻ khá ấn tượng nhưng nó lại cho thấy iOS 11 có sức hút kém hơn các hệ điều hành tiền nhiệm. Năm ngoái, iOS 10 đã đạt được tỉ lệ cài đặt trên các thiết bị iOS là 60%, theo công bố của CEO Tim Cook tại sự kiện “Hello Again” của Apple ngày 27/10/2016. Trong khi đó, tới 67% thiết bị iOS đã dùng iOS 9 tính đến ngày 16/11/2015.

Tỉ lệ người dùng iOS 11 so với các phiên bản iOS tiền nhiệm tính đến ngày 6/11/2017. Ảnh: Apple

Dù không đạt thành tích như kỳ vọng nhưng những gì iOS 11 làm được đã vượt xa hệ điều hành đối thủ - Android Oreo, xét về tỉ lệ người dùng. Cổng thông tin dành cho các nhà phát triển của Google ước tính, tính đến ngày 2/10 mới chỉ có khoảng 0,2% số thiết bị Android tương thích cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất này của Google.

Giới quan sát nhận định, tỉ lệ cài đặt iOS 11 thấp hơn so với các iOS tiền nhiệm có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như hệ điều hành này vẫn mắc một số lỗi khi mới trình làng, dẫn đến việc Apple phải phát hành hàng loạt bản cập nhật nhỏ vá lỗi sau đó.

Ngoài ra, iOS 11 nhìn chung còn được xem là tập trung cập nhật cho iPad nhiều hơn, với ít tính năng mới hơn cho iPhone. Trong khi đó, số lượng iPhone lưu hành ngoài thị trường lớn hơn nhiều so với iPad, khiến tốc độ nâng cấp lên iOS chậm hơn trước.

Tác giả: Tuấn Anh (theo Phonearena)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP