Số hóa

Internet gây bất hòa và ngăn cách trong gia đình

Một khảo sát của hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa công bố ra rất nhiều con số cho thấy internet đang ngày càng là nguyên nhân của những mối bất hòa và ngăn cách trong các gia đình hiện đại.

Internet đang vô tình tạo nên bức tường chia cách mỗi thành viên trong gia đình. - Nguồn: Kaspersky Lab


Đó là những con số “ngăn cách” như: 23% số bậc phụ huynh cho biết con cái họ thích online hơn là nói chuyện với họ; 42% bậc cha mẹ không kết bạn với con mình trên mạng xã hội và 18% trong số đó cho rằng việc này có thể khiến cho con họ cảm thấy xấu hổ…

Thế giới ảo còn khiến con cái và cha mẹ trở nên mâu thuẫn trong cách nhìn nhận lẫn nhau khi 31% bậc phụ huynh phàn nàn rằng con mình đã làm hỏng chỗ nào đó trên thiết bị hoặc làm chúng lây nhiễm virus khi online; 24% phải chi trả cho những thứ con họ đặt hàng hoặc tải về.

Về phía ngược lại, 13% trẻ em cho rằng cha mẹ làm hỏng thiết bị và 16% than phiền rằng cha mẹ đã vô tình xóa một số dữ liệu của mình.

Kaspersky Lab đã khảo sát hơn 3.700 gia đình tại 7 quốc gia, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách thế giới số chia rẽ chức năng truyền thống trong gia đình.

Kết quả khảo sát cho thấy tầm quan trọng của cha mẹ trong việc phát triển năng lực kỹ thuật của mình và xây dựng lòng tin với con trẻ trong khi thiết lập các quy tắc cơ bản về cách sử dụng Internet và thiết bị để tránh xung đột.

Tác giả bài viết: ĐỨC THIỆN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP