Số hóa

Instagram kêu gọi người dùng ngừng đăng lại video từ TikTok

Instagram cho biết họ sẽ dành nhiều sự ưu tiên hơn đối với các nội dung được sản xuất từ đầu, thay vì đăng lại từ một nơi khác.

Instagram đang thực hiện hàng loạt thay đổi trên nền tảng của họ bằng cách tập trung nhiều hơn vào các nhà sáng tạo nội dung. Theo người đứng đầu Instagram Adam Mosseri, động thái này nhằm "đảm bảo rằng các phần thưởng sẽ đến với những người xứng đáng".

Hiện nay, Reels bị xem giống như một bản sao của TikTok (Ảnh: The Verge).

"Nếu bạn tạo ra thứ gì đó từ đầu, bạn sẽ nhận được nhiều sự ưu tiên hơn, thay vì chia sẻ lại thứ mà bạn tìm thấy từ người khác. Chúng tôi sẽ làm nhiều điều để tôn trọng nội dung gốc, hơn là các nội dung được đăng lại", Mosseri chia sẻ.

Theo The Verge, động thái trên của người đứng đầu Instagram giống như đang kêu gọi người dùng ngừng việc đăng tải lại các video từ nền tảng TikTok lên Reels.

Hiện nay, Meta đã thay đổi định hướng khi muốn Facebook và Instagram trở thành những nền tảng tập trung vào các nhà sáng tạo, thay vì chỉ là công cụ kết nối bạn bè như trước. Trong đó, Reels được xem là trọng tâm của nỗ lực này.

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta, gọi các video dạng ngắn là "định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của công ty đến nay và chúng hiện đã có mặt trên cả Facebook và Instagram".

Tuy vậy, bất cứ ai sử dụng Reels đều nhận thấy rằng nó hiện chỉ giống như một bản sao của TikTok, với những nội dung được đăng tải lại, thậm chí là vẫn chứa logo của đối thủ đến từ Trung Quốc.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Meta ,TikTok ,Instagram

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP