Thế giới

Indonesia ra luật 'thiến' tội phạm ấu dâm

Tổng thống Indonesia đã phê chuẩn các hình phạt cứng rắn mới đối với những tội phạm ấu dâm, bao gồm mức phạt cao nhất là tử hình.

Theo luật mới được đưa ra trong một sắc lệnh khẩn cấp, những kẻ bị kết tội quan hệ tình dục với trẻ em bị tiêm hóa chất vào người để chúng không còn ham muốn tình dục và buộc phải đeo các thiết bị quản lý điện tử sau khi được ra tù.
Chất hóa học làm giảm ham muốn sẽ được bơm vào người những kẻ ấu dâm. (Ảnh minh họa: Reuters)

“Điều luật này nhằm khắc phục cuộc khủng khoảng do tình trạng bạo lực tình dục xảy ra với trẻ em gây ra. Những vụ tấn công tình dục nhằm vào trẻ em là những tội ác tày trời vì chúng đe dọa sinh mạng của bọn trẻ”, Tổng thống Joko Widodo nói.

Sắc lệnh mới của Tổng thống Indonesia được ban hành sau vụ bé Yuyun (14 tuổi) bị hiếp dâm tập thể hồi tháng 4 vừa qua. Cô bé đã bị những kẻ say xỉn tấn công khi đang trên đường từ trường về nhà tại miền nam Sumatra.

Thi thể Yuyun được tìm thấy trong rừng ba ngày sau đó. Bảy nam giới từ 16-17 tuổi đã bị bắt giam vào đầu tháng này vì dính líu tới vụ việc.

Vụ tấn công đã gây ra cuộc tranh luận về bạo lực tình dục trên khắp Indonesia và dẫn tới các cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta nhằm kêu gọi về các hình phạt cứng rắn hơn đối với những kẻ ấu dâm.

Trước khi luật mới được ban hành, mức án tối đa dành cho tội phạm tấn công tình dục trẻ em, bao gồm cả đối với vị thành niên, tại Indonesia là 14 năm tù.

Indonesia không phải quốc gia duy nhất đưa ra biện pháp thiến bằng hóa chất đối với những kẻ hiếp dâm trẻ em. Trước đó, Ba Lan, Hàn Quốc và một số bang của Mỹ đã áp dụng hình phạt này.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP