Thể thao

Indonesia dừng bước ở giải U19 châu Á

Thầy trò HLV Indra Sjafri thất thủ 0-2 trước Nhật Bản ở tứ kết giải U19 châu Á.

Indonesia (áo đỏ) không thể gây bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ. Ảnh: AFC.

Ghi bàn: Riyandi 40', Miyashiro 70'

Trận tứ kết tối 28/10 đánh dấu lần đầu tiên sau 40 năm, Indonesia mới lọt vào vòng đấu trực tiếp của lứa tuổi U19 châu Á. Sân vận động Gelora Bungkarno đón khoảng 60 ngàn khán giả đến sân để tiếp sức mạnh cho các cầu thủ.

Tiếp các nhà ĐKVĐ, Indoensia không có cầu thủ trụ cột Egy Maulana Vikri vì chấn thương. HLV Indra Sjafri buộc phải sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công trước đội bóng trẻ xứ hoa Anh Đào.

Dù trời mưa tầm tã, Nhật Bản vẫn làm chủ được thế trận với các pha bóng phối hợp nhuần nhuyễn khoét sâu vào hai cánh của đội chủ nhà. Phút 11, lưới của Indonesia đã rung lên sau cú đánh đầu của cầu thủ Nhật Bản, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Phải đến cuối hiệp một, Nhật Bản mới cụ thể hoá được ưu thế của họ. Phút 40, hậu vệ Shunki Higashi sút xa từ khoảng cách khoảng 35 mét bóng bay vào góc cao, đánh bại thủ môn Riyandi mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản.

Riyandi ghi bàn đẹp mắt khai thông bế tắc cho U19 Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Đầu hiệp hai, HLV Indra Sjafri thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Họ chú trọng đưa bóng đến gần vòng cấm Nhật Bản để mong tìm huống các tình huống đá phạt. Bởi các cầu thủ Indonesia giải đấu này thường ghi bàn từ những tình huống đá phạt. Tuy vậy, hàng thủ Nhật Bản đã chơi rất tỉnh táo, cản phá các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Phút 70, các cầu thủ Nhật Bản dập tắt hy vọng gỡ hoà của chủ nhà khi tiền đạo Miyashiro đón đường chuyền đẹp của đồng đội trong vòng cấm để kết thúc chéo góc ấn định chiến thắng 2-0.

Thắng lợi này đưa Nhật Bản vào bán kết và giành một vé đến U20 FIFA World Cup 2019.

Trong khi đó, U19 Indonesia nối bước Thái Lan, Việt Nam và Malaysia tan mộng giấc mơ dự World Cup trẻ của các đội Đông Nam Á.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP