Xe

Hyundai Sonata Hybrid 2020 trang bị tấm pin mặt trời trên nóc xe

Hyundai đã tiết lộ thêm một tính năng mới trên chiếc Sonata Hybrid 2020.

Dựa trên Sonata thế hệ mới nhất, Hyundai đã tạo ra mẫu xe lai Sonata Hybrid với các chi tiết thay đổi dễ nhận thấy như lưới tản nhiệt và cánh gió phía sau tích hợp với đèn hậu. Bánh xe trên Sonata Hybrid sử dụng chất liệu hợp kim với thiết kế theo dạng khí động học.

Hyundai Sonata Hybrid có sự lột xác đáng kể về ngoại thất lẫn động cơ.

Một thay đổi khác có thể dễ dàng nhìn thấy trên Sonata Hybrid so với các mẫu Sonata thông thường là các tấm pin năng lượng mặt trời xuất hiện trên nóc xe, hệ thống này giúp tăng khoảng cách di chuyển của Sonata Hybrid. Theo Hyundai, Sonata Hybrid có thể tăng phạm vi di chuyển thêm 1.300 km mỗi năm chỉ với 6 tiếng sạc mỗi ngày, tương đương với 3,5 km mỗi ngày.

Một điểm nổi bật khác về công nghệ trên Sonata Hybrid là công nghệ Active Shift Control (ASC), công nghệ mới này giúp giảm 30% thời gian sang số. Bằng cách sử dụng phần mềm điều khiển mới gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm (HCU) cho phép hệ thống tự điều chỉnh tốc độ quay của động cơ và hệ thống truyền động.

Đây là mẫu xe phổ thông đầu tiên được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe.

Những lợi ích của hệ thống ASC được Hyundai cho biết bao gồm cải thiện hiệu suất tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời độ bền của hệ truyền động cũng được tăng lên khi ASC giúp giảm thiểu ma sát trong quá trình sang số.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 được trang bị động cơ Smartux G2.0 GDi HEV kết hợp với hộp số 6 cấp. Động cơ xăng trên Sonata Hybrid tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 188 Nm. Khi kết hợp với động cơ điện, công suất của xe sẽ tăng thêm 51 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Xe có 2 tùy chọn kích thước mâm khác nhau.

Hyundai tuyên bố Sonata Hybrid sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,97 lít/100 km khi trang bị bánh xe 16 inch và 5,2 lít/100 km khi sử dụng bánh xe có kích thước 17 inch.

Sonata Hybrid cung cấp các công nghệ an toàn như hỗ trợ giữ làn đường (Lane Follow Assit), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist) …

Cuối cùng, mẫu xe này cũng được trang bị thêm chức năng chìa khóa điện tử Digital Key. Chức năng này cho phép chủ xe có thể khởi động xe từ xa cũng như kích hoạt báo động chỉ với một ứng dụng trên điện thoại.

Tác giả: Thiên Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP