Xe

Hyundai Kona - Tân binh chào khách Việt với giá từ 615 triệu đồng

Tham chiến phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị đang ngày càng sôi động, Hyundai Kona mang đến sắc màu mới mẻ nhờ thiết kế trẻ trung, cá tính với giá bán khởi điểm từ 615 triệu đồng.

Hyundai Kona chính thức bán ra thị trường Việt Nam

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Hàn Quốc hồi tháng 6 năm ngoái, đến nay tân binh Hyundai Kona chính thức bán ra thị trường Việt Nam. Giống như những gì mà Hyundai Thành Công theo đuổi, Kona cũng được lắp ráp tại nhà máy của hãng đặt tại Ninh Bình thay vì nhập khẩu.

Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ B được định giá từ 615 triệu đồng tới 725 triệu đồng có 3 phiên bản với 6 lựa chọn màu sắc bao gồm:

- Kona 2.0 AT: giá 615 triệu đồng
- Kona 2.0 AT Special: giá 675 triệu đồng
- Kona 1.6 Turbo: giá 725 triệu đồng

Hyundai Kona sở hữu thiết kế trẻ trung

So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Kona gây ấn tượng ở kiểu dáng lạ mắt, hướng tới khách hàng trẻ. Xe sở hữu lưới tản nhiệt góc cạnh, chạy theo xu hướng đưa đèn LED ban ngày lên trên trong khi đèn pha nằm chung với hốc gió và đèn xương mù. Cản trước, sau và hai bên hông đều được ốp nhựa đen giúp chống xước tốt đồng thời mang đến cảm giác cơ bắp, vạm vỡ hơn kết hợp cùng la zăng thể thao 17 inch tiêu chuẩn, hai bản cao cấp hơn tăng kích thước la zăng lên 18 inch.

Với kích thước dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.565 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, Hyundai Kona sở hữu khoang nội thất khá thoáng. Thiết kế khoang cabin xe là những đường cong và tròn trên vô lăng, khe gió, núm điều khiển, loa và cần số cho cảm giác khá “lạ mắt”. Dù sao cũng khó đòi hỏi khoang nội thất chỉn chu với một mẫu xe trong phân khúc này.

Nội thất khá thoáng trên Hyundai Kona

Bù lại trang bị vẫn là điểm nhấn của mẫu xe Hàn Quốc với màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và Apple CarPlay. Những tiện ích khác có thể kể đến như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, kính cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động, sạc không dây cho các thiết bị di động và dàn âm thanh 6 loa. Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 6:4 nhằm tăng không gian khoang hành lý khi không sử dụng (lên 1.296 lít).

Sức mạnh của Kona đến từ 2 phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, bản động cơ Atkinson MPI 2.0 lít cho công suất tối đa 149 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 180 Nm tại 4.500 vòng/phút đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Mạnh mẽ nhất là bản Gamma 1.6T-GDI tăng áp cho công suất 177 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này trang bị duy nhất trên phiên bản cao cấp có giá 725 triệu đồng.

Kona có 2 phiên bản động cơ khác nhau

Cả 3 phiên bản đều được trang bị 3 chế độ lái Comfort, Eco và Sport tối ưu cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra, Hyundai Thành Công cho biết đã tăng thêm 51,8% thép gia cường, thép dập nóng nhằm mang đến một khung gầm vững chải, an toàn hơn. Hãng xe Hàn Quốc cũng bổ sung thêm công nghệ xử lý độ rung, độ ồn và độ xóc trên vô lăng, khoang lái nhằm mang đến trải nghiệm lái tốt nhất có thể.

Những trang bị an toàn đáng chú ý trên xe có thể kể đến như 6 túi khí, hệ thống chống trộm, hỗ trợ đỗ xe, hiển thị áp suất lốp trên từng bánh xe, kiểm soát lực kéo, chống trượt thân xe, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảnh báo điểm mù hay phanh ABS/EBD/BA.

Như vậy, với sự tham gia của Hyundai Kona, cuộc đua trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam sẽ ngày càng khốc liệt. Trong số này, chịu ảnh hưởng lớn nhất là "ông hoàng" Ford EcoSport khi không chỉ phải đối đầu Hyundai Kona mà cả Honda HR-V sắp ra mắt.

Tác giả: Quang Thái

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP