Xe

Hyundai Heritage Series Grandeur - "xe nguyên thủ" trở lại sau 35 năm

Ra đời năm 1986, Hyundai Grandeur từng là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất xe Hàn Quốc. Và mới đây, nó đã trở lại sau 35 năm.

Hyundai dường như đang trải qua một cảm xúc hoài niệm mãnh liệt trong năm 2021 này khi một lần nữa, thương hiệu Hàn Quốc nhìn lại quá khứ của mình với một mẫu concept xe cổ điển tái sinh thời hiện đại. Lần này, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc nhìn về mẫu xe cao cấp nhất đầu tiên của mình - Hyundai Grandeur hạng sang, ra mắt vào năm 1986.

Để kỷ niệm 35 năm ngày ra đời của Grandeur, hãng xe Hàn Quốc đã thiết kế nên một cỗ máy gọi là Hyundai Heritage Series Grandeur 2022 mới, một mẫu concept tuyệt vời pha trộn giữa kiểu dáng hình hộp những năm 1980 công nghệ và màn hình hiện đại.

Mẫu concept vẫn giữ nguyên hình dáng cổ điển của Grandeur nguyên bản, mặc dù các nhà thiết kế đã có điều chỉnh một chút với lưới tản nhiệt, la-zăng, gờ nổi bao quanh thân vỏ, và gương chiếu hậu. Mẫu concept cũng nhận được đèn pha và đèn hậu kiểu pixel, tương tự như Hyundai Ioniq 5.

Tuy nhiên, phần lớn những thay đổi đã được thực hiện bên trong nhờ bàn tay nhóm thiết kế nội thất của công ty. Do vậy, nội thất của mẫu xe sang Hyundai Heritage Series Grandeur 2022 mới là nơi những ý tưởng cũ và mới xung đột, hòa trộn để tạo ra một không gian vừa lạ vừa quen hấp dẫn.

Thứ nhất, nó vẫn có vô lăng một chấu và hộp số cơ khí có nguồn gốc từ những năm 1980. Tương phản với những trang bị cổ điển đó là một màn hình hiển thị cực rộng, hiện đại trông giống như trong mẫu xe điện mới nhất của Hyundai.

Ngoài những công nghệ mới nhất được trang bị, nó còn có một màn hình phụ được đặt nằm dọc ở phía trước bảng điều khiển trung tâm để người lái tiện điều khiển hệ thống thông tin giải trí.

Các nhà thiết kế cũng nâng cấp hệ thống chiếu sáng nội thất trên trần của Grandeur với một gương vô cực để tạo ra một cái nhìn độc đáo. Hyundai đã chọn hệ thống chiếu sáng màu đồng vì nó thường được sử dụng trong các thiết bị âm thanh cổ điển.

Không bất ngờ, Heritage Series Grandeur trang bị một hệ truyền động điện hoàn toàn với công suất không xác định, và nó sẽ gia nhập hàng ngũ cùng mẫu concept hoài cổ Hyundai Pony EV mà công ty đã giới thiệu vào tháng 4 năm nay. Theo đà này, chúng ta có thể mong đợi Hyundai sẽ còn tái tạo nhiều mẫu xe cổ điển bằng cái nhìn hiện đại mới trong tương lai gần.

Với tên mã là GN7, thế hệ thứ 7 của Grandeur sẽ ra mắt vào năm 2022 và được Hyundai kỳ vọng sẽ khôi phục lại danh tiếng của người tiền nhiệm. Lần này nhằm nâng cấp vị thế của Grandeur, Hyundai sẽ nâng hạng chiếc xe từ tầm trung-cao cấp lên thành sedan cỡ lớn cao cấp, với chiều dài thân xe lần đầu tiên vượt quá 5m.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP