Xe

Hyundai Elantra N 2022 ra mắt tại Mỹ, có phiên bản số sàn

Hyundai Elantra N 2022 vừa được ra mắt tại Mỹ, trong đó bản tiêu chuẩn được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Sau khi được giới thiệu vào tháng 7, Hyundai Elantra N vừa chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được bán ra vào mùa đông năm nay. Mẫu sedan thể thao hạng C là mẫu xe thứ 3 trong nhóm sản phẩm hiệu suất cao cùng Kona N, Veloster N. Hãng có kế hoạch ra mắt 7 sản phẩm N và N Line từ nay đến năm 2022.

Nhìn từ phía trước, phiên bản hiệu suất cao của Elantra có logo N đặt bên phải lưới tản nhiệt. Mặt ca-lăng được sơn tối màu tạo cảm giác phần đầu xe trông thể thao hơn.

Ở phía sau, cánh gió thể thao gắn trên cửa cốp, cản sau được làm rộng hơn, bên dưới có bộ khuếch tán nhằm cải thiện tính khí động học. Elantra N 2022 có bộ khuếch đại âm thanh N Sound Equalizer với khả năng điều chỉnh mức độ tiếng ồn từ ống xả vào trong khoang lái. Ống xả trên xe cũng là loại có thể điều chỉnh on/off.

Dưới nắp ca-pô của Hyundai Elantra N là khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, sản sinh công suất cực đại 276 mã lực từ 5.500 đến 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 392 Nm tại 2.100-4.700 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Elantra N 2022 có thể tăng công suất lên mức 285 mã lực khi người lái kích hoạt chế độ N Grin Shift. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h ở chế độ này chỉ mất 5,3 giây. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Không chỉ thay đổi về động cơ, Hyundai Elantra N 2022 còn có những nâng cấp cơ học, cho khả năng hoạt động tốt hơn trên đường đua. Hệ thống phanh lớn hơn, với đĩa phanh 360 mm phía trước và 315 mm phía sau.

Mâm xe 19 inch đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 4S (kích thước 245/35) cho độ bám đường tốt hơn. Hãng xe Hàn Quốc cũng thiết kế lại bộ hút gió trước giúp hệ thống phanh trên xe được làm mát tốt hơn.

Hệ thống treo điện tử kết hợp cùng cánh tay đòn kép giúp tối ưu hóa cảm giác lái, giảm tiếng ồn và độ rung của xe. Hyundai cũng lắp cho Elantra N 2022 thanh giằng phía sau.

Khác với Elantra tiêu chuẩn, màn hình thông tin trên Elantra hiệu suất cao được tích hợp thêm các thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu và nước làm mát, mô-men xoắn và áp suất bộ tăng áp.

Ghế ngồi trên xe được bổ sung thêm các chốt an toàn, khách hàng cũng có thể chi thêm tiền để lựa chọn bộ ghế đua thể thao thấp hơn ghế tiêu chuẩn 10 mm. Xe được trang bị 2 màn hình kỹ thuật số 10,3 inch, gồm mặt đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm.

Giá bán của Hyundai Elantra N 2022 sẽ được công bố khi xe chính thức bán ra, dự kiến từ 32.000 USD.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP