Xe

Hyundai dừng sản xuất xe IONIQ

Vào cuối tháng 7 năm nay, Hyundai sẽ ngừng sản xuất chiếc xe nguyên mẫu được điện khí hoá Hyundai IONIQ. Tuy nhiên các người tiêu dùng không nên tưởng lầm với chiếc xe điện IONIQ 5 đang nổi đình đám gần đây.

Theo đó, Hyundai sẽ ngừng sản xuất IONIQ tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc và các khách hàng sẽ không còn đặt hàng được nữa đối với mẫu xe này. Hyundai cho biết, đây là một bước đi đã được lên kế hoạch từ lâu khi tính tới việc khách hàng thay đổi thị hiếu trong phân khúc xe hơi.

Hyundai IONIQ được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng mô hình sản xuất và được đánh giá là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được điện khí hoá hệ truyền động với 3 phiên bản: hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện. Sau 7 năm xuất hiện, IONIQ đã bán được 135.692 chiếc ở Châu Âu và được đánh giá là đã đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc.

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Hyundai IONIQ . Phiên bản plug-in hybrid tiêu thụ chỉ khoảng 2 lít/100km, theo Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), và có thể chạy gần 1.000km sau mỗi lần sạc và đổ xăng. Phiên bản Blue hybrid tiêu thụ 4 lít/100km và di chuyển quãng đường lên tới 1.130km sau mỗi lần nạp liệu.

Hyundai IONIQ nguyên mẫu được điện khí hoá ra mắt năm 2016.

Về quãng đường, phiên bản EV luôn kém nhất, do không có sự hỗ trợ của động cơ xăng. Bộ pin 28 kWh ban đầu chỉ cho xe khả năng chạy 200km, mức mà chính Hyundai thừa nhận là "không đủ". Thông số này đã tăng lên 275km ở phiên bản 2020 nhờ bộ pin lớn hơn - 38,3 kWh.

Hyundai IONIQ cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á và đã bán ra với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỉ đồng và 1,2 tỉ đồng.

Tuy nhiên doanh số loại xe này không khả quan khi chưa phù hợp với khu vực còn đang phát triển, đơn cử như chỉ có 26 chiếc Hyundai IONIQ phiên bản Signature được đăng ký ở Indonesia, các thị trường khác thậm chí còn chưa xuất hiện.

Tất nhiên, Hyundai IONIQ sẽ không ngừng ở đó mà mẫu xe này sẽ tiến lên thêm một bước khác với mẫu IONIQ 5 đã được Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor giới thiệu tại Việt Nam nhằm mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường.

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm do mô-tơ đặt trên trục sau cung cấp. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: xe IONIQ ,Hyundai ,sản xuất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP