Xe

Hyundai dừng sản xuất động cơ đốt trong chỉ là tin đồn?

Sau khi nhiều phương tiện truyền thông trên thế giới đưa tin về việc Hyundai sẽ dừng sản xuất động cơ đốt trong, hãng xe Hàn Quốc đã lên tiếng phủ nhận.

Tập đoàn Hyundai vẫn sẽ phát triển động cơ đốt trong với mục đích nhắm vào các nước chưa phổ biến về xe điện (Ảnh: Motor1).

Theo đó, trang Motor1 tại Hoa Kỳ đã liên hệ với hãng Hyundai để hỏi về thông tin hãng sẽ dừng sản xuất động cơ đốt trong lắp cho ô tô.

Ngay lập tức, ông Michael Stewart, giám đốc truyền thông và tiếp thị của Hyundai đã phản hồi chính thức rằng tập đoàn chưa có kế hoạch ngừng phát triển động cơ đốt trong.

Trước đó, vào tháng 9/2021, trong một thông báo chính thức, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ trở thành thương hiệu 100% điện vào năm 2035 ở châu Âu.

Tuy nhiên, Hyundai vẫn sẽ phải tiếp tục đối phó với những thị trường trên thế giới chưa được mở rộng về mạng lưới các phương tiện giao thông chạy điện. Dự kiến đến năm 2040, tập đoàn sẽ chỉ bán ô tô điện tại các thị trường chính trên toàn cầu.

Nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới bên cạnh điện khí hóa các mẫu xe của mình, thì vẫn đang song song phát triển động cơ nhiệt (Ảnh: Motor1).

Mặt khác, cho đến thời điểm này, ô tô chạy bằng điện và hydro dự kiến sẽ chiếm hơn 80% doanh số hàng năm trên toàn thế giới. Về vấn đề hydro, một bài báo khác được xuất bản vào cuối năm 2021 từ tờ The Chosun Ilbo cho rằng, Hyundai đã tạm dừng phát triển công nghệ pin nhiên liệu.

Thông tin này cũng đã bị phủ nhận sau đó vài ngày, khi tờ báo kinh tế Maeil Business nhận được phản hồi chính thức từ người phát ngôn của Hyundai: "Hyundai phủ nhận thông tin này, lộ trình phát triển pin nhiên liệu thế hệ mới vẫn còn nguyên".

Ngay cả khi việc từ bỏ động cơ nhiệt chỉ còn là vấn đề thời gian, thì nó sẽ không thể bị bỏ rơi trong một sớm một chiều, thời hạn vẫn còn rất xa. Volkswagen gần đây cũng ám chỉ rằng động cơ diesel vẫn còn tồn tại trước mắt là vài năm, trong khi tập đoàn Stellantis, công ty đã công bố đầu tư lớn vào lĩnh vực điện khí hóa nhưng vẫn đang song song phát triển động cơ đốt trong.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP