Xe

Hyundai dẫn đầu thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu

Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor Co. đã vượt qua đối thủ Nhật Bản Toyota để trở thành nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm nay.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Công ty nghiên cứu thị trường SNE Research (Hàn Quốc) ngày 2/8 cho biết, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor Co. đã vượt qua đối thủ Nhật Bản Toyota để trở thành nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm nay với việc tung ra một mẫu xe phiên bản nâng cấp.

Hyundai Motor đã bán được khoảng 4.700 xe FCEV trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm trước đó, theo SNE Research.

Hyundai rơi xuống vị trí thứ hai trên thị trường FCEV trong quý 1/2021 nhưng hãng đã giành lại vị trí đầu bảng khi chiếm 51,7% thị phần trong nửa đầu năm nhờ doanh số bán xe tăng mạnh của mẫu xe NEXO 2021 được tung ra vào tháng 1/2021.

Doanh số bán xe FCEV của Toyota tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái lên 3.700 chiếc xe trong 6 tháng đầu năm nay, chiếm 40,9% thị phần. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đứng ở vị trí thứ ba với 1,6% thị phần trong giai đoạn này.

SNE Research cho biết, có rất nhiều khả năng Toyota sẽ vượt Hyundai bất cứ lúc nào và Hyundai Motor cần thiết kế lại chiến lược thị trường xe FCEV của mình. Xe FCEV là phương tiện thân thiện với môi trường, chỉ thải ra hơi nước khi chuyển hóa hydro dự trữ thành điện, làm động cơ của xe hoạt động./.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP