Xã hội

Hy hữu, người đàn ông say rượu nằm trong lòng đường sắt bị tàu cán

Sáng nay (16/2), tàu hàng va phải một người đàn ông say rượu nằm trong lòng đường sắt ở Thường Tín (Hà Nội).

Nhân viên đường sắt và người dân nhanh chóng đưa nạn nhân cấp cứu sau tai nạn - Ảnh: CTV

Thông tin với PV, đại diện Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết, khoảng 10h10 sáng nay, tàu hàng mang số hiệu 2303 khi đến khu gian Chợ Tía - Phú Xuyên, lái tàu phát hiện có người nằm trong lòng đường sắt nên đã hãm khẩn cấp. Tuy nhiên, do khoảng cách quá gần, tàu không hãm kịp nên xảy ra va chạm, tàu kéo người bị nạn đi khoảng 50m mới dừng hẳn được.

Đại diện Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết, nạn nhân là một người đàn ông say rượu nằm trong đường sắt. Tuy nhiên, rất may sau vụ tai nạn, người này chỉ bị thương nhẹ và hiện vẫn tỉnh táo. Ngay sau đó, nhân viên đường sắt phối hợp với công an đưa người bị nạn đi cấp cứu ở bệnh viện Phú Xuyên.

Được biết, tình trạng tàu va phải người nằm, ngồi trên đường sắt xảy ra khá phổ biến thời gian qua. Nguyên nhân do người dân không hiểu biết về biện pháp an toàn khi qua đường sắt hoặc cố tình vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Thống kê từ năm 2013 - 2917 của Tổng công ty Đường sắt VN cho thấy, tai nạn do vi phạm khổ giới hạn đường sắt xảy ra 814 vụ, chiếm 42,6% tổng số vụ tai nạn giao thông đường sắt. Còn năm 2018, tai nạn dọc đường do vi phạm khổ giới hạn đầu máy, toa xe là 94 vụ, chiếm 37,45%.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP