Xã hội

Hy hữu: Bị tai nạn trên đường đi đẻ, thai phụ sinh luôn con dưới khe núi

Thấy chuyển dạ, chị Thao được chồng chở đến bệnh viện để sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi không may gặp tai nạn rơi xuống vực sâu 10 mét, chị Thao đã sinh con ngay tại đây.

Bác sĩ đỡ đẻ thành công cho thai phụ rơi xuống khe núi sâu 10m

Chiều ngày 31/1, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) bị tai nạn giao thông rơi xuống khe núi. Ngay sau khi chào đời, bé gái nặng 3kg đã được đưa về bệnh viện để theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện Bắc Mê cho rằng, đây là trường hợp vô cùng hy hữu. “Rất may mắn là các bác sĩ đã có mặt kịp thời, đỡ đẻ thành công và đưa hai mẹ con về bệnh viện an toàn”, BS Chung cho hay.

Bác sĩ Nguyễn Thị Săm - người đỡ đẻ cho sản phụ Thao cho biết, chiều 31/1, khi nhận được tin báo từ người dân về vụ tai nạn giao thông có nạn nhân rơi xuống vực, bác sĩ Săm cùng 2 nhân viên y tế đến hiện trường. Khi tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn, bác sĩ rất bất ngờ vì đây là lần đầu tiên bác sĩ gặp trường hợp đặc biệt vậy.

“Khi tới nơi, chúng tôi mới biết nạn nhân là một sản phụ đang chuyển dạ sinh con. Khi đó tôi lập tức kiểm tra thì thấy đầu cháu bé đã thập thò chuẩn bị chào đời. Không kịp hỏi sản phụ hay người nhà, tôi lập tức can thiệp và cháu bé đã chào đời ngay sau đó”, BS Săm chia sẻ.

Bác sĩ Săm cùng nhân viên y tế đỡ đẻ thành công cho sản phụ bị tai nạn rơi xuống vực

Theo bác sĩ Săm, thời điểm nhận được tin báo có vụ tai nạn, cho đến khi cháu bé chào đời chỉ diễn ra trong vòng 10 phút. Sự việc diễn ra nhanh đến nỗi, bác sĩ Săm không kịp hỏi ai là bố cháu bé. Thời điểm đó có 3-4 người đứng ở trên đường. Khi cháu bé chào đời, không thấy gia đình chuẩn bị tã sơ sinh nên tôi kéo vội chiếc khăn trên đầu sản phụ để quấn cho cháu bé”, BS Săm kể lại.

Cháu bé chào đời, bác sĩ Săm kẹp rốn đồng thời đưa cháu bé lên xe cấp cứu. “Do dưới khe núi rất rậm rạp, không thể dùng cáng nên sản phụ được dìu lên đường. Còn tôi vừa đi vừa phải nâng cháu bé lên cao để cây cỏ không cứa vào người. Lúc đó tôi cũng lo vì nhỡ trượt chân là có chuyện xảy ra”, bác sĩ Săm kể.

Được biết, nơi sản phụ bị tai nạn là một vực sâu khoảng 10 mét. Xung quanh cây cối rất rậm rạp, vì thế sản phụ chỉ bị xây xước ngoài da, cháu bé chào đời an toàn là một điều vô cùng may mắn.

2 mẹ con sản phụ được an toàn

Chồng sản phụ là Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) cho biết, vợ mang thai lần thứ 5. Sáng nay (31/1), thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ nên chồng đã dùng xe máy chở vợ đến bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, do đi nhanh nên cả hai vợ chồng bị tan nạn giao thông, rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10m) và không tự trèo lên được nên đã gọi điện nhờ cấp cứu đến hỗ trợ.

Qua thăm hỏi sản phụ thì được biết, sản phụ Thao mang thai đủ tháng và có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Lập tức, các bác sĩ cấp cứu đã đỡ đẻ cho sản phụ ngay dưới khe núi.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: sinh con ,thai phụ ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP