Thể thao

Huỳnh Đức: 'Ông Riedl như người cha của tôi'

Cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của huấn luyện viên Alfred Riedl.

Cùng với Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ, nhiều học trò của chiến lược gia người Áo năm xưa như Trương Việt Hoàng, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Thắng bây giờ đều là những huấn luyện viên gặt hái thành công của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nói với Zing: "Sự ra đi của ông Alfred Riedl là mất mát vô cùng lớn. Với tôi, HLV Riedl giống như người thầy, người cha. Ông ấy đã dạy tôi rất nhiều điều khi còn là học trò. Công sức của thầy là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều phải ghi nhận. Tôi bày tỏ sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tiếc nuối khi nhận tin thầy ra đi mãi mãi”.

"Tôi rất buồn khi nghe tin thầy Riedl qua đời. Một trợ lý thân cận của thầy đã báo tin cho đồng nghiệp của tôi từ bên Đức trong chiều 8/9", huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ với Zing.

HLV Riedl là người thầy của thế hệ HLV tên tuổi ở V.League lúc này. Ảnh: Minh Chiến.

"Bao nhiêu kỷ niệm từ thời cầu thủ 20 năm trước ùa về trong tôi. Ông Alfred Riedl là một trong những người thầy mà tôi vô cùng gắn bó. Cả tôi và anh trai (Nguyễn Văn Dũng) đã học được nhiều từ thầy trong những năm tháng chơi cho U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Giá như trong những lần vào chung kết Tiger Cup hay SEA Games ấy, chúng tôi có thể một lần vô địch cùng thầy Riedl", thuyền trưởng CLB Nam Định nói.

HLV Riedl có ảnh hưởng lớn tới thế hệ của những cựu cầu thủ như Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức. Ông có đóng góp cho lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. HLV Văn Sỹ khẳng định ông Riedl có vai trò to lớn trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam hôm nay.

"Giai đoạn từ năm 1998 đến đầu thế kỷ mới, bóng đá Việt Nam đang tiệm cận trình độ chuyên nghiệp. Những cầu thủ như chúng tôi ngày ấy gần như mù mịt, đến khi gặp thầy Riedl mới được tiếp cận những kiến thức bóng đá hiện đại. Vì từng là Vua phá lưới ở Áo khi xưa nên lời nói nào của thầy cũng có sức nặng. Ông ấy gần như là người khai sáng cho bóng đá Việt Nam", HLV Văn Sỹ nói.

HLV Văn Sỹ Hùng, người ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở Tiger Cup 1998, cho biết không bao giờ quên những kỷ niệm về hình ảnh cú đấm lên không trung đáng nhớ của HLV Riedl.

"Tôi bàng hoàng vì nghe tin thầy qua đời. Từ nơi xa, tôi không biết làm gì ngoài cầu nguyện để HLV Riedl được yên nghỉ. Với tôi, HLV Riedl là người thầy nhã nhặn. Ông ấy hiền lành, đối xử tốt với mọi người. Về chuyên môn, Riedl rất giỏi. Có thể nói, sự xuất hiện của HLV Riedl làm thay đổi trình độ của nhiều cầu thủ Việt Nam".

“Một lần, HLV Riedl bước vào phòng thay đồ và không nói gì. Ông ấy rút lá cờ nhỏ Việt Nam ra và nói: Hãy chiến đấu vì niềm tự hào này. Đôi khi, HLV Riedl không truyền đạt quá nhiều. Chúng tôi hiểu khao khát của ông ấy là gì và phải cố gắng hết sức”, HLV Văn Sỹ Hùng nói với Zing.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP